Phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Thanh Nhài

(Tài chính) Hôm nay, Hoàng tử Michael George Charles Franklin, xứ Kent, Vương quốc Anh đã tham dự lễ phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) tổ chức tại Trường Tiểu học Vạn Phúc, Hà Nội.

Hoàng tử xứ Kent trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Vạn Phúc, để thể hiện sự cam kết và ủng hộ dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Nguồn: Thanh Nhài.
Hoàng tử xứ Kent trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh trường Tiểu học Vạn Phúc, để thể hiện sự cam kết và ủng hộ dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”. Nguồn: Thanh Nhài.
Hơn 1.100 mũ bảo hiểm đã được tặng cho thầy và trò trường Vạn Phúc với sự tài trợ của Quỹ FIA. Cũng nhân dịp này, Hoàng tử Michael đã trao tặng giải thưởng an toàn giao thông đường bộ quốc tế Hoàng tử Michael xứ Kent cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của đài trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông đường bộ.

Hoàng tử và đoàn đại biểu đã tham quan và đánh giá cao những hoạt động tuyên truyền và giáo dục rất bổ ích, thú vị của dự án do Quỹ AIP phối hợp cùng nhà trường dành cho các em học sinh như: trang trí mũ bảo hiểm, hướng dẫn đọc hiểu biển báo giao thông, đi xe đạp chậm.

Phát biểu tại buổi lễ, Hoàng tử Michael xứ Kent bày tỏ: “Tôi rất vui khi được tự trải nghiệm một số công việc tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ mà Quỹ AIP triển khai tại Việt Nam và một số nước khác để bảo vệ người tham gia giao thông nói chung và trẻ em nói riêng. Tôi cũng may mắn được gặp gỡ rất nhiều nhà lãnh đạo trong lĩnh vực an toàn giao thông khắp nơi trên thế giới. Ở những nơi tôi đến, mọi người đều nhắc đến Việt Nam như một ví dụ điển hình.

Ông Saul Billingsley, Giám đốc điều hành Quỹ FIA chia sẻ: “Chúng tôi rất hài lòng về những kết quả đạt được từ các hoạt động của dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em”.Với sự hỗ trợ từ Quỹ AIP trong những năm qua, hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho các em học sinh, hàng ngàn giáo trình giảng dạy về an toàn giao thông đã được phổ biến tới các trường tiểu học, các chiến dịch truyền thông về mũ bảo hiểm trẻ em đã được tuyên truyền hiệu quả tới cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với nhà nước và các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam trong công tác hỗ trợ, giáo dục và tuyên truyền về an toàn giao thông nói chung và đội mũ bảo hiểm cho trẻ em nói riêng với mục đích lâu dài là đào tạo một thế hệ trẻ tham gia giao thông có văn hóa, được trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng an toàn giao thông”.  

Cũng tại buổi lễ, Hoàng tử Michael đã trao tặng giải thưởng an toàn giao thông đường bộ quốc tế Hoàng tử Michael xứ Kent cho đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Bà Nguyễn Thu Hà, Trưởng phòng chương trình Chào buổi sáng, ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của đài trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn giao thông đường bộ. Với vai trò là cơ quan ngôn luận trung ương, Đài truyền hình đã luôn sát sao cập nhật những quy định của chính phủ và phản ánh trung thực thực trạng môi trường giao thông, cũng như liên tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức của cộng đồng thông qua kênh truyền thông lớn mạnh nhất của Việt Nam.