Piaggio Việt Nam ra mắt 2 “siêu phẩm”

Theo vespa.com.vn

(Tài chính) Piaggio Việt Nam giới thiệu ra thị trường hai sản phẩm chiến lược hoàn toàn mới tập trung vào cả hai đối tượng khách hàng là nam và nữ giới.

Piaggio Việt Nam ra mắt 2 “siêu phẩm”
Piaggio Việt Nam vừa tổ chức buổi giới thiệu và lái thử 2 mẫu xe hoàn toàn mới. Nguồn vespa.com.vn
Piaggio Việt Nam vừa tổ chức buổi giới thiệu và lái thử 2 mẫu xe hoàn toàn mới được xem là sản phẩm chiến lược của hãng: Vespa Primavera và GTS Super 125cc 3V i.e. Đó là Vespa Primavera 125cc dành cho nữ và Vespa GTS Super 125cc dành cho nam với giá bán lẻ đề xuất lần lượt là 68,8 triệu và 79,8 triệu đồng.

Chỉ sau đúng một tuần Piaggio ra mắt Primavera tại thị trường Italy, Việt Nam là thị trường thứ 2 trên thế giới giới thiệu mẫu xe này. Đây được coi là thông điệp mạnh mẽ của Piaggio khẳng định Việt Nam là một thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Piaggio toàn cầu.

Vespa Primavera thừa hưởng những kinh nghiệm từ quá trình phát triển xe Vespa 946 và có khá nhiều nét thiết kế tương đồng với dòng xe cao cấp này. Tuy nhiên, Primavera có kích thước tổng thể tương đương với Vespa LX, nhưng được điều chỉnh một số chi tiết để tăng sự thuận tiện trong vận hành và phù hợp hơn với vóc dáng của người Việt Nam.

Piaggio Việt Nam ra mắt 2 “siêu phẩm” - Ảnh 1

Theo đó, thân xe bằng thép và có hốc đựng đồ dung tích lớn hơn mẫu LX, đuôi xe gọn và thon dần, gợi nhớ tới hình ảnh của con ong vò vẽ. Đèn hậu kéo dài hơn mẫu LX, xi nhan với thiết kế nhỏ gọn, bên trong có đèn định vị sử dụng công nghệ LED.

Vành xe 11" được thiết kế hoàn toàn mới, nhưng vẫn mang phong cách truyền thông với kiểu dáng 5 chấu, như một đặc trưng của các dòng xe Vespa. 2 phiên bản Primavera sử dụng phanh đĩa trước đường kính 200 mm, phanh tang trống sau đường kính 140 mm. Phần động cơ được gắn với thân xe bằng cánh tay đòn đặc biệt có thể di chuyển hai chiều (so với cơ chế một chiều được áp dụng trên các xe thế hệ trước) và khối giảm âm tác dụng kép giúp giảm rung  tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái.

Piaggio Việt Nam ra mắt 2 “siêu phẩm” - Ảnh 2

Phiên bản 125cc và 150cc của Vespa Primavera được trang bị động cơ 4 kì 3-van xi lanh đơn thế hệ mới nhẹ hơn đông cơ 2V thế hệ trước, làm mát bằng gió cưỡng bức, và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp khô một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất. Vespa Primavera có một cơ cấu truyền động vô cấp CVT mới (thiết kế riêng cho dòng Vespa mới). Mức tiêu thụ nhiên liệu của Primavera được hãng công bố là 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h.

Cùng ra mắt với Vespa Primavera là mẫu GTS dành cho nam giới. Khung xe bằng thép liền khối với thiết kế tinh xảo, được chau chuốt với những đường cong thể thao, đặc trưng của các xe Vespa cổ điển.Với một thiết kế nă ng động, Vespa GTS Super 125cc 3V i.e trang bị động cơ 3 van mới. Mặt nạ được thiết kế mới, mang những nét tương đồng với Vespa 946 – chiếc xe cao cấp và xa xỉ nhất trong phân khúc xe ga hiện nay.

Piaggio Việt Nam ra mắt 2 “siêu phẩm” - Ảnh 3

Sau buổi giới thiệu, khách tham quan được thỏa thích chiêm ngưỡng dàn xe Primavera và GTS Super 125 3V i.e đủ màu sắc rất ấn tượng trưng bày ngay trên thảm cỏ cạnh bờ sông Sài Gòn trong khuôn viên Sài Gòn Village. Đặc biệt ngay tại buổi giới thiệu sản phẩm, khách tham quan có thể thoải mái lái thử và cảm nhận, so sánh khả năng vận hành, cảm giác lái của các dòng xe chiến lược hoàn toàn mới của hãng Piaggio.