Prudential triển khai dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt

PV.

Theo Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential), từ ngày 01/01/2019, Prudential chính thức triển khai Dịch vụ xử lý và phát hành hợp đồng tự động xuyên suốt (STP) cho cho toàn bộ các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được nộp trực tuyến bởi tư vấn viên/khách hàng/nhân viên điểm giao dịch và đáp ứng các điều kiện cơ bản về thông tin, giấy tờ nhân thân, thanh toán phí bảo hiểm, điều kiện sức khỏe.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

STP là một trong những sáng kiến cốt lõi trong chiến lược giảm thời gian phát hành hợp đồng của Prudential từ 20 ngày xuống còn 20 phút, giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. STP được Prudential áp dụng cho cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu khi có nhu cầu tham gia hợp đồng bảo hiểm mới.

Điểm ưu việt của dịch vụ này là tư vấn viên/khách hàng/nhân viên điểm giao dịch chỉ cần thao tác 1 lần trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/chuyển khoản/thông qua các kênh thanh toán điện tử khác, ngay lập tức, toàn bộ quá trình kiểm tra, xử lý thông tin, thẩm định sức khỏe và phát hành hợp đồng bảo hiểm sẽ được hệ thống thực hiện tự động, xuyên suốt và nhanh chóng. Quá trình này hoàn toàn không phát sinh thêm bất kỳ một chi phí nào (ngoài khoản phí bảo hiểm bắt buộc phải đóng khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm).

Trong thời gian đầu, STP sẽ được triển khai cho các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thỏa mãn các điều kiện: Bộ hồ sơ được tư vấn viên/khách hàng/nhân viên điểm giao dịch nộp qua cổng nộp hồ sơ trực tuyến PRUdaily; Hình ảnh chứng từ nhân thân của khách hàng rõ chi tiết; Phí bảo hiểm được thanh toán trực tuyến/chuyển khoản/thông qua các kênh thanh toán điện tử có liên kết với Prudential (Momo, BankPlus/ViettelPay và ZaloPay); Bộ hồ sơ có đầy đủ thông tin, chứng từ và thỏa điều kiện thẩm định tự động của Prudential.

Trong trường hợp khách hàng nhận yêu cầu khám sức khoẻ bổ sung, Prudential vẫn đảm bảo hồ sơ được xử lý tự động ở những giai đoan khác như nộp hồ sơ, xử lý chứng từ, thông tin, nộp phí bảo hiểm trực tuyến và phát hành hợp đồng tự động.

Không chỉ đem đến sự nhanh chóng, chính xác và tiện lợi cho khách hàng, STP còn giúp Prudential tối ưu hóa nguồn lực trong các khâu kiểm tra chứng từ, thẩm tra thông tin khách hàng, thẩm định hồ sơ. Song song việc hệ thống vận hành tự động, Prudential cũng áp dụng quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt bằng cách kiểm tra xác suất ngẫu nhiên những hợp đồng đã phát hành tự động trước khi gửi thông báo hợp đồng được phát hành đến khách hàng để đảm bảo tính chính xác của thông tin.

Chia sẻ về việc triển khai STP, ông Clive Baker – Tổng giám đốc Prudential cho biết: “STP ra đời như một minh chứng cho sự đổi mới không ngừng để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng hiện đại trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Với STP, khách hàng vừa được trải nghiệm sự bảo vệ toàn diện, vừa tiết kiệm tối đa thời gian chờ nhờ quy trình xử lý hồ sơ và phát hành hợp đồng hoàn toàn tự động”.