Prudential và Maritime Bank hợp tác Bancassurance độc quyền tại Việt Nam

Theo prudential.com.vn

(Tài chính) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa thiếp lập quan hệ hợp tác chiến lược trong 10 năm nhằm tăng cường kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) tại Việt Nam. Đây là mối quan hệ hợp tác bancassurance độc quyền đầu tiên có hiệu lực và đi vào hoạt động ngay tại Việt Nam.

Prudential và Maritime Bank hợp tác Bancassurance độc quyền tại Việt Nam
Lễ ký kết giữa Prudential và Maritime Bank. Nguồn: prudential.com.vn

Mối quan hệ chiến lược vừa thiết lập sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ hợp tác vốn đã khá thành công giữa Prudential, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và Maritime Bank, một trong những ngân hàng cổ phần hàng đầu với mạng lưới văn phòng rộng khắp.

Bắt đầu hợp tác từ năm 2012, cả hai doanh nghiệp đã nỗ lực biến kinh doanh bancassurance giữa Prudential và Maritime Bank trở thành một trong những hợp tác bancassurance phát triển nhanh và thành công nhất tại Việt Nam. Phát huy thế mạnh của đôi bên và cùng hướng đến một mục tiêu chung là phát triển kinh doanh bancassurance tại Việt Nam, Prudential và Maritime Bank đã quyết định tăng cường sự cam kết và đầu tư cho mục tiêu chung này qua việc thiết lập liên minh chiến lược 10 năm.

Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, ông Jack Howell cho biết: “Prudential là nhà phân phối bancassurance hàng đầu tại Châu Á và có nhiều quan hệ hợp tác bancassurance rất thành công với các ngân hàng đa quốc gia cũng như ngân hàng nội địa trong khu vực. Quan hệ hợp tác độc quyền giúp tạo ra một nền tảng vững chắc và xuyên suốt để cung cấp những dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, giúp Prudential đáp ứng tốt hơn nhu cầu tài chính và bảo hiểm lâu dài của khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng có cơ hội nhân rộng mô hình hợp tác thành công này tại Việt Nam với Maritime Bank và sẽ hợp tác chặt chẽ với ngân hàng để đẩy mạnh bancassurance.”

Ông Atul Malik, Tổng Giám đốc Maritime Bank phát biểu: “Maritime Bank là một trong số rất ít những ngân hàng đã đạt được thành công lớn với mô hình hợp tác kinh doanh bảo hiểm chỉ sau một thời gian ngắn. Liên minh chiến lược với Prudential sẽ giúp chúng tôi phát triển và cung cấp các gói sản phẩm bảo hiểm cao cấp, đa dạng cho khách hàng, tăng trưởng doanh thu và đưa Maritime Bank trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cũng rất vui vì mối quan hệ chiến lược với Prudential sẽ mang đến những cơ hội để Maritime Bank cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp của mình tới khách hàng của Prudential.