Prudential và WWF ký kết hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

PV.

Ngày 16/11/2018, tại Hà Nội, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã ký kết hợp tác dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”, nhằm giải quyết những vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên quy mô rộng lớn.

Theo nghiên cứu của Đại học Georgia (2015), Việt Nam xếp thứ 4 trong số 5 quốc gia ở Đông Nam Á đã thải ra môi trường 54% tổng khối lượng chất thải nhựa mỗi năm. Tính đến năm 2025, cứ mỗi 3 tấn cá trên đại dương sẽ có gần 1 tấn rác thải từ nhựa.

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại lễ ký kết.
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại lễ ký kết.

Đáng lo ngại hơn là đến năm 2050, số lượng nhựa trên đại dương sẽ nhiều hơn cả số lượng cá (theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 2016). Chính vì tác động to lớn đến hệ sinh thái mà chúng ta đang sống, các vấn đề về rác thải nhựa đang nhận được nhiều sự quan tâm và đòi hỏi hành động từ các chính phủ, các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới.

Thấu hiểu những yêu cầu ngày càng cấp thiết này, dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”, do Prudential phối hợp cùng đối tác chiến lược là WWF, sẽ bắt đầu triển khai tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là những nơi có sự phát triển kinh tế nhanh chóng đi kèm với sự gia tăng dân số và đô thị hóa mạnh mẽ, kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường.

Tại buổi lễ, ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho biết, lễ ký kết là bước khởi động cho chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của Prudential (CSR) tập trung vào thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Hợp tác với Prudential trong dự án này, WWF - Việt Nam tin tưởng sẽ nâng cao sự hiểu biết và thay đổi hành vi của cộng đồng, giảm thiểu tối đa lượng rác thải nhựa.
Hợp tác với Prudential trong dự án này, WWF - Việt Nam tin tưởng sẽ nâng cao sự hiểu biết và thay đổi hành vi của cộng đồng, giảm thiểu tối đa lượng rác thải nhựa.

Hai bên dự kiến sẽ có một số hoạt động như: Nghiên cứu người tiêu dùng để xác định nhận thức và các yếu tố tác động xung quanh việc tiêu thụ các sản phẩm nhựa. Dự án cũng hướng đến việc đào tạo, cung cấp kiến thức về ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là tác động của nhựa đến môi trường tới đối tượng trẻ em, từ đó tạo ra sự thay đổi tích cực và lâu dài.

Tổng kinh phí Prudential đóng góp để thực hiện sáng kiến này là gần 7 tỷ đồng trong năm đầu tiên. Trong đó mức đầu tư cho dự án triển khai cùng WWF là gần 5,5 tỷ đồng.

“Thông qua dự án, Prudential mong muốn mỗi người dân sẽ nhận thức từ đó thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm từ nhựa, không chỉ vì môi trường sống trong lành mà còn vì sức khỏe của chính mình”, ông Clive Baker nhấn mạnh.

Chia sẻ về những lợi ích mà dự án này mang lại cho cộng đồng, ông Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc quốc gia WWF Việt Nam cho biết, dự án sẽ tạo thói quen tiêu dùng, giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa được sử dụng và thải ra hàng ngày tại các khu dân cư, trường học và công sở.