PVcomBank thuộc top 3 ngân hàng có chỉ số Vietnam ICT cao nhất năm 2016

PV.

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Hội Tin học Việt Nam (VAIP) đã công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông Việt Nam - Vietnam ICT Index 2016. Theo đó, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) xếp thứ 3 trong nhóm ngành các ngân hàng thương mại.

PVcomBank xếp thứ 3 trong nhóm ngành các ngân hàng thương mại.
PVcomBank xếp thứ 3 trong nhóm ngành các ngân hàng thương mại.

Báo cáo Vietnam ICT Index 2016 đưa ra các chỉ số về thực trạng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông (CNTT-TT), cũng như đánh giá, xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT dựa trên cơ sở số liệu thu thập được từ các khối Bộ, cơ quan ngang Bộ; tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty và Ngân hàng thương mại. Chỉ số Vietnam ICT Index 2016 được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của của Liên hợp quốc gồm 3 chỉ số thành phần chính là Hạ tầng kỹ thuật, Hạ tầng nhân lực và Ứng dụng CNTT.

Riêng với nhóm 29 ngân hàng thương mại, Top 3 ngân hàng dẫn đầu gồm có BIDV, SCB và PVcomBank với các chỉ số chính gần như tương đương nhau, chênh nhau thậm chí chỉ 0,01 điểm.

Năm 2016, PVcomBank vươn từ vị trí thứ 21 trong năm 2015 lên vị trí thứ 3. Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng sau một năm tái cơ cấu. Bên cạnh những thay đổi về cơ cấu tổ chức, quản lý, việc đầu tư vào CNTT cũng là một trong những trọng tâm cải cách của PVcomBank, bởi hiểu được CNTT chính là trái tim của mọi hoạt động ngân hàng.

Sau 2 năm triển khai, ngày 20/2, PVcomBank đã vận hành thành công Core Banking T24. Ông Trần Thanh Quang – Thành viên Ban điều hành PVcomBank cho biết: “Đây  là việc làm tất yếu và cần thiết giúp đảm bảo cho khả năng phát triển ổn định và mở rộng linh hoạt của PVcomBank trong tương lai.

Core Banking T24 linh hoạt có thể đáp ứng được những điểm mà bất cứ ngân hàng nào cũng mong hướng đến như phục vụ khách hàng nhanh chóng, thông suốt, tích hợp kênh giao dịch điện tử, tránh xảy ra những trục trặc trong giao dịch, đáp ứng chuẩn mức Basell 2, thậm chí Basell 3”.

Việc nâng cấp hệ thống đòi hỏi sự đầu tư về cả sức người, sức của, ngày đêm quyết liệt thực hiện dự án, hướng tới phục vụ khách hàng một cách tốt nhất theo đúng khẩu hiệu hành động “Ngân hàng không khoảng cách”. Với Core Banking T24, hầu hết các hệ thống báo cáo quan trọng, hay công tác quản trị nguồn vốn, sản phẩm đều được tham số hoá để khi có sự thay đổi, người quản trị chỉ cần điều chỉnh các tham số thay vì mã nguồn phần mềm, từ đó giúp cho hệ thống hoạt động ổn định với năng lực xử lý mạnh mẽ hơn trước.

Mặt khác, Core T24 cũng tích hợp thông suốt với tất cả các hệ thống quản trị CNTT hiện tại của PVcomBank nên vẫn đảm bảo khả năng bảo mật cao nhất cho ngân hàng và các khách hàng.

Đây là năm thứ 11 Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với VAIP thực hiện báo cáo Vietnam ICT Index. Năm nay, báo cáo có sự tham gia xếp hạng của 24 Bộ, ngành; 63 địa phương; 29 ngân hàng thương mại và 21 tập đoàn kinh tế, tổng công ty với sự sàng lọc, loại bỏ các chỉ tiêu không còn phù hợp và cập nhật các chỉ tiêu mới góp phần xây dựng Chỉnh phủ điện tử thời gian tới đây.