Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh thăm và làm việc tại HNX

PV.

Ngày 4/1/2017, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Chủ tịch Nguyễn Thành Long đã có buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á và Thái Bình Dương, ông Mark Field.

Ông Mark Field đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Nguồn: Internet
Ông Mark Field đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Nguồn: Internet

Chuyến thăm và làm việc của ông Mark Field tới HNX nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam nhằm tìm hiểu cơ hội tăng cường hợp tác về dịch vụ tài chính giữa hai nước và chia sẻ kinh nghiệm của Anh Quốc về tài chính xanh.

Đại diện HNX, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Long đã giới thiệu tóm tắt về quá trình xây dựng và phát triển của HNX. Ông Long cho biết, HNX và Sở Giao dịch Chứng khoán London (LSE) đã ký văn bản thỏa thuận từ năm 2008, và trong suốt 10 năm qua, hai bên đã triển khai nhiều chương trình hợp tác cụ thể và thiết thực.

Phía Anh Quốc cũng đã hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia cho HNX trong nhiều lĩnh vực như các chương trình quản trị công ty, phát triển thị trường trái phiếu, thị trường chứng khoán phái sinh. Ông Long cũng mong muốn, qua chuyến thăm này, quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mark Field đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như của HNX. Ông cho biết các doanh nghiệp và nhà đầu tư Anh rất quan tâm và đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam. Ông cũng chia sẻ Anh là quốc gia có ngành tài chính phát triển rất lâu đời, nên có nhiều thế mạnh trong các dịch vụ tài chính, đặc biệt là thế mạnh về phát triển tài chính xanh và có thể hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho Việt Nam trong việc phát triển tài chính xanh ở Việt Nam. Ông cũng cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa LSE và HNX.

Kết thúc buổi làm việc, ông Mark Field đã thực hiện nghi thức đánh cồng tại HNX - một nghi thức trang trọng khi có một sự kiện quan trọng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.