Ra mắt Hiệp hội các nhà quản trị tài chính Việt Nam và công bố kết quả bình chọn IR

Thanh Sơn

Ngày 4/11/2016, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE) và Vietstock đồng tổ chức “Lễ ra mắt Hiệp hội Các nhà Quản trị tài chính Việt Nam và công bố kết quả Bình chọn IR (Investor Relations) năm 2016” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE). Ảnh Financeplus.vn
Ra mắt Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam (VAFE). Ảnh Financeplus.vn

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà quản trị Tài chính Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Vietstock chia sẻ: “Mở đầu cho chặng đường phát triển, Hiệp hội VAFE sẽ song hành cùng Vietstock đồng tổ chức chương trình Bình chọn IR 2016. Đây là sự kiện thường niên đã được Vietstock thực hiện trong vòng 6 năm qua, nhằm nâng cao nhận thức về công bố thông tin, về quan hệ cổ đông nói riêng hay quan hệ nhà đầu tư nói chung; hướng đến một thị trường chứng khoán công khai, minh bạch, hiệu quả cũng như vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc nhất”.

Tại buổi ra mắt, Top 5 doanh nghiệp niêm yết (DNNY) có hoạt động IR tốt nhất năm 2016 được công bố và vinh danh. Để lọt vào Top 5, DNNY phải đảm bảo chấp hành đầy đủ và kịp thời các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong kỳ xem xét; phải lọt qua được vòng đánh giá khắt khe về công tác quan hệ nhà đầu tư (Investor Relations, IR) từ các định chế tài chính chuyên nghiệp cũng như nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

Cơ cấu vinh danh Bình chọn IR 2016: Top 5 DNNY có hoạt động IR xuất sắc nhất; Top 5 DNNY có hoạt động IR tốt nhất; Top 5 DNNY được định chế tài chính đánh giá cao nhất; Top 5 DNNY được nhà đầu tư bình chọn cao nhất.

Năm nay, có tổng số 639 doanh nghiệp trên hai Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) lọt vào phạm vi khảo sát toàn diện của Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam và Vietstock. Trong đó có 38 doanh nghiệp niêm yết đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tham gia bình chọn.

Dưới con mắt của cộng đồng nhà đầu tư, Công ty cổ phần bảo hiểm AAA, Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG), Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) và Công ty cổ phần sữa Vinamilk (VNM) là Top 5 doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất.

Trong khi theo đánh giá của các định chế tài chính thì Tổng công ty phân bón và hóa chất dầu khí (DPM), Công ty FPT, KDH, Công ty cổ phần đầu tư Nam Long (NLG) và VNM là những đơn vị dẫn đầu về hoạt động IR. Cuối cùng, Top 5 doanh nghiệp niêm yết nhận được tổng số điểm đánh giá và bình chọn cao nhất từ cả nhà đầu tư và định chế tài chính thuộc về AAA, DPM, FPT, KDH và VNM.  

Đặc biệt Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền có tên trong cả 3 hạng mục vinh danh và còn xuất sắc khi dẫn đầu toàn thị trường chứng khoán niêm yết về Hoạt động IR với vị trí quán quân giải "Doanh nghiệp niêm yết có Hoạt động IR xuất sắc nhất năm 2016".

Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam - VAFE là một sân chơi hữu ích, diễn đàn để cùng thảo luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như hỗ trợ cho nhau trong lĩnh vực quản trị tài chính, công tác quản trị tài chính theo quy định của pháp luật Việt Nam và tiếp cận theo xu hướng quốc tế. Hiệp hội với tôn chỉ, mục đích hoạt động là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực quản trị tài chính theo quy định của pháp luật Việt Nam, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.