Ra mắt Quỹ đầu tư Cổ phiếu Năng động Bảo Việt

Theo baoviet.com.vn

(Tài chính) Nhân kỷ niệm 48 năm thành lập Bảo Việt, chiều ngày 8/11/2013, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt đã tổ chức “Lễ ra mắt Quỹ đầu tư Cổ phiếu Năng động Bảo Việt (BVFED)” với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Quỹ BVFED là quỹ mở đầu tiên trên thị trường lựa chọn chiến lược đầu tư chủ động, nhằm vận dụng thế mạnh của Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt trong dự báo xu hướng thị trường để đưa ra quyết định về tỷ trọng các tài sản đầu tư trong danh mục, tận dụng các cơ hội đầu tư trên thị trường cổ phiếu và thị trường lãi suất cố định.

Quỹ BVFED được điều hành bởi đội ngũ chuyên gia quản lý quỹ giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt. Danh mục đầu tư của Quỹ sẽ bao gồm các tài sản có tính thanh khoản cao và chất lượng tốt nhất  để đảm bảo việc điều chỉnh cơ cấu của danh mục đầu tư được thực hiện một cách chính xác và kịp thời.

Trong những thời điểm thị trường cổ phiếu thuận lợi, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục Quỹ có thể lên đến 95% để tối đa hóa lợi nhuận. Ngược lại, khi thị trường cổ phiếu không thuận lợi, việc đầu tư vào các công cụ lãi suất cố định như trái phiếu và tiền gửi sẽ mang lại sự an toàn và hiệu quả tốt nhất cho Quỹ.

Tại buổi ra mắt Quỹ, Ông Bùi Tuấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt cho biết: “Theo chúng tôi, đây là thời điểm phù hợp cho sự ra đời của quỹ mở đầu tư vào cổ phiếu. Có thể thấy cổ phiếu đang là kênh đầu tư hấp dẫn so với các kênh đầu tư khác, thị trường cổ phiếu đã cho thấy những dấu hiệu khả quan cho sự phát triển bền vững và hiệu quả hơn.

 Ra mắt Quỹ đầu tư Cổ phiếu Năng động Bảo Việt - Ảnh 1
Ông Bùi Tuấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt phát biểu. Nguồn: baoviet.com.vn


Các nhà đầu tư của Quỹ BVFED sẽ có được lợi nhuận tốt từ những điểm ưu việt của Quỹ như: thời điểm đầu tư, quản lý chuyên nghiệp, thanh khoản cao, rủi ro thấp và mức phí cạnh tranh. Chúng tôi vui mừng khi nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư trong giai đoạn thành lập Quỹ.”

Đối tác tham gia vận hành Quỹ BVFED của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt là những tổ chức uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Nhà phân phối chứng chỉ quỹ BVFED là Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – một trong những công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam và Ngân hàng HSBC đảm nhiệm vai trò Ngân hàng Giám sát đồng thời cung cấp các dịch vụ Đại lý chuyển nhượng và quản trị quỹ.

Chứng chỉ Quỹ BVFED sẽ được chính thức chào bán từ ngày 18/11 đến ngày 18/12/2013. Trong giai đoạn IPO, chỉ với số tiền 2 triệu đồng nhà đầu tư đã có thể tham gia mua chứng chỉ quỹ và nhận được nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành, bốc thăm trúng thưởng.

Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt được thành lập từ năm 2005, là đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng về quản lý danh mục đầu tư, lập và quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán.

Kế thừa thương hiệu Bảo Việt, cùng với những nỗ lực trong việc hoàn thiện mô hình quản lý đầu tư, quản trị doanh nghiệp, lấy nhân lực làm giá trị cốt lõi, lấy yêu cầu của khách hàng làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động đầu tư, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những nhà đầu tư tài chính chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường tài chính không ngừng biến động, hoạt động đầu tư của Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt  vẫn luôn đạt được những kết quả khả quan. Hiện nay, Công ty đang quản lý 6 danh mục và 1 quỹ thành viên với kết quả đầu tư được đánh giá khá cao so với mặt bằng thị trường. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản của công ty luôn đảm bảo ở mức trên 20%. Mức tăng trưởng bình quân tổng tài sản quản lý của công ty trong giai đoạn 2006 – 2012 đạt 9%/năm.