Ra mắt resort cao cấp Azerai Cần Thơ - vẻ đẹp “chạm vào di sản”

Thanh Sơn

Sau thành công từ một loạt thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế trong suốt gần 50 năm sự nghiệp, được sự tin tưởng của Chủ đầu tư - Tập đoàn Novaland, Adrian Zecha vừa đưa vào vận hành dòng khách sạn mang thương hiệu Azerai đầu tiên tại Việt Nam.

Azerai Cần Thơ có kiến trúc Đông Dương tối giản và hài hòa với khung cảnh thiên nhiên. Ảnh NVL
Azerai Cần Thơ có kiến trúc Đông Dương tối giản và hài hòa với khung cảnh thiên nhiên. Ảnh NVL

Adrian Zecha là một “huyền thoại sống” của ngành công nghiệp du lịch. Ông chính là người thiết lập nên chuẩn xa hoa mới qua thương hiệu Aman Resorts - chuỗi nghỉ dưỡng được đánh giá sang trọng nhất thế giới với dịch vụ tuyệt hảo nằm ở những vị trí đắc địa. Adrian Zecha còn được biết tới như một người có khả năng nhạy bén đặc biệt trong việc xác định những địa điểm tiềm năng trong tương lai.

Điển hình là Amanpuri ở Phuket, Thái Lan do Adrian Zecha quản lý, trong hơn 30 năm nay luôn được bình chọn là khu nghỉ dưỡng hạng nhất ở Thái lan. Những căn biệt thự trong khu nghỉ dưỡng này giá trị lên trên 10 triệu USD nhưng rất khó có thể tìm mua được vì không có ai muốn sang nhượng lại (chỉ có 6 căn được chuyển nhượng trong suốt 30 năm qua).

Ra mắt resort cao cấp Azerai Cần Thơ - vẻ đẹp “chạm vào di sản”  - Ảnh 1

Không gian xanh mát tại Azerai Cần Thơ resort. Ảnh NVL

Giá trị của những thương hiệu mà Zecha đã gầy dựng được khẳng định qua triết lí kinh doanh đầy khác biệt của ông. Với Zecha, một khu nghỉ dưỡng lý tưởng phải là sự pha trộn hoàn hảo giữa một địa điểm đẹp với nguồn di sản, văn hóa và lịch sử địa phương; kết hợp các dịch vụ tuyệt hảo, đảm bảo sự yên bình và riêng tư cho nhóm khách hàng cao cấp nhất thế giới.

Đưa Cần Thơ lên bản đồ du lịch thế giới

Zecha nhận thấy rằng bề dày văn hóa và tính nguyên sơ của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chính là “di sản vô giá” của vùng đất này. Và với vị trí trung tâm của 13 tỉnh thành thuộc vùng châu thổ sông Cửu Long, Cần Thơ chính là điểm tựa cho ngành du lịch đường sông và du lịch sinh thái.

Từ Cần Thơ, du khách có thể kết nối dễ dàng và khám phá đa dạng “di sản” của cả vùng ĐBSCL như chợ nổi Cái Răng, vườn cây ăn trái trĩu quả, văn hóa ẩm thực đầy sắc màu, hệ thống kênh rạch và ruộng đồng trù phú đầy cá tôm của phương Nam…

Do vậy, vị tỷ phú nổi tiếng khó tính trong việc chọn lựa địa điểm để phát triển resort đã nhận diện ngay rằng dự án nghỉ dưỡng mới của Novaland nằm trên Cồn Ấu, Cần Thơ sẽ giúp vùng đất này có tên trên bản đồ du lịch thế giới.

Ra mắt resort cao cấp Azerai Cần Thơ - vẻ đẹp “chạm vào di sản”  - Ảnh 2

Từ trái qua: Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland, siêu mẫu Naomi Campbell và ông Adrian Zecha trong sự kiện khai trương. Ảnh NVL

Có địa thế ngay trung tâm TP. Cần Thơ, tuy vậy vẫn giữ sự biệt lập nhờ bao quanh bởi nhánh sông Hậu thơ mộng, Cồn Ấu là mảnh “đất vàng” để viết tiếp câu chuyện thành công của Zecha và triết lý quản trị của ông – Tôn trọng tuyệt đối sự riêng tư của khách cũng như bảo tồn và nâng tầm những giá trị di sản của địa phương.

Hơn thế nữa, với mạng lưới khách sạn và nguồn khách hàng rộng khắp tên toàn cầu, Adrian Zecha và đội ngũ của mình chắc chắn thu hút lượng lớn du khách nước ngoài đến với khu nghỉ dưỡng mới tại Cồn Ấu, góp phần đưa TP. Cần Thơ trở thành điểm đến du lịch hàng đầu tại Việt Nam.

Azerai Cần Thơ - cánh cửa nối miền di sản vùng ĐBSCL

Azerai Cần Thơ, khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái tại Cồn Ấu, Cần Thơ là sự kết hợp giữa tâm huyết của Tập đoàn Novaland và kinh nghiệm quản lý đẳng cấp thế giới của Adrian Zecha. Dự án hoà hợp với triết lý kinh doanh, định hướng của thương hiệu Azerai, đó là góp phần bảo tồn và nâng tầm di sản văn hóa địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Có thể thấy thiết kế của khu nghỉ dưỡng sinh thái Azerai Cần Thơ mang đậm dấu ấn “di sản” Tây Đô. “Ốc đảo bình dị độc đáo” này mang kiến trúc Đông Dương đặc trưng, ẩn mình dưới hàng cây trăm tuổi được giữ lại nguyên vẹn trong quá trình xây dựng. Kết hợp cùng nhiều tour du lịch độc đáo để du khách khám phá những điểm đến đặc sắc của miền Tây sông nước, Azerai Cần Thơ hứa hẹn sẽ trở thành điểm lưu trú cao cấp, mở ra các trải nghiệm văn hóa độc đáo cho khách du lịch khi ghé đến miền Tây.

Đó cũng là lý do mà Azerai Cần Thơ được tờ The New York Times (Mỹ) bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng đáng trải nghiệm nhất trên thế giới trong năm 2018.