SeABank đồng tài trợ 150 triệu USD cho dự án PVEP

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Mới đây tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp vốn tài trợ 150 triệu USD giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Sở giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với Tổng công ty Thăm dò và Khai thác Dầu khí (PVEP) tài trợ cho Dự án thăm dò khai thác dầu khí lô 10&11-1 ngoài khơi Việt Nam do PVEP đầu tư.

SeABank đồng tài trợ 150 triệu USD cho dự án PVEP
Lễ ký kết hợp đồng hợp vốn tài trợ 150 triệu USD giữa SeABank, Vietcombank với PVEP. Nguồn: dddn.com.vn

Hợp đồng có trị giá 150 triệu USD do Sở Giao dịch của Vietcombank làm ngân hàng đầu mối với tỷ lệ cho vay của Vietcombank là 83,5% (tương đương với 125,25 triệu USD  và SeABank là 16,5% (tương đương với 24.75 triệu USD).

Lễ ký kết này cũng chính thức đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác lâu dài và toàn diện giữa Vietcombank, SeABank với PVEP, mở ra các cơ hội hợp tác mới để phát huy các lợi thế, khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của các bên, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, cùng phát triển hiệu quả, mang lại lợi ích chung cho cả Vietcombank, SeABank và PVEP, cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Với lịch sử gần 20 năm liên tục phát triển, SeABank là một trong những ngân hàng TMCP phát triển ổn định và bền vững nhất tại Việt Nam. SeABank định hướng hoạt động theo mô hình của ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp và hướng tới lợi ích của khách hàng với những sản phẩm đa dạng, hiện đại, tiện ích dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Hiện nay, SeABank đang được xếp vào trong Top 10 của khối ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam. Ngoài việc hợp tác với với PVEP, SeABank còn hợp tác và cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ của ngành ngân hàng dành cho PVN và các đơn vị thành viên khác, gần đây nhất, SeABank cũng là ngân hàng duy nhất của Việt Nam được vinh danh giải thưởng quốc tế “Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2013” (Bank of The Year Vietnam 2013) do tổ chức The Banker thuộc Finalcial Time Group trao tặng.