SHB khai trương chi nhánh tại Lào và lọt vào bảng xếp hạng VNR500

Thanh Sơn

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) lần thứ 7 liên tiếp được xếp hạng trong danh sách này, đứng ở vị trí thứ 84/500 – tăng 11 bậc so với năm 2014.

SHB đứng thứ 11/27 ngân hàng được xếp hạng năm nay. Nguồn: SHB
SHB đứng thứ 11/27 ngân hàng được xếp hạng năm nay. Nguồn: SHB

Vừa qua, bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã được công bố, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) lần thứ 7 liên tiếp được xếp hạng trong danh sách này, đứng ở vị trí thứ 84/500 – tăng 11 bậc so với năm 2014 và đứng thứ 11/27 ngân hàng được xếp hạng năm nay. SHB cũng được đánh giá và xếp thứ 23 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, tăng 4 bậc so với năm 2014. Đây là kết quả ghi nhận những bước tiến vượt bậc của SHB trong hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng Giám đốc SHB chia sẻ sau khi bảng xếp hạng được công bố: “Chúng tôi tin tưởng vào nguyên tắc khách quan, khoa học và độc lập khi đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp thuộc VNR500. Ngoài VNR500, SHB cũng được vinh danh V1000 – Top 1000 Doanh nghiệp nộp thuế doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Fast500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhất Việt Nam”.

Nói về bước tiến của SHB trong những năm qua, Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê cho biết thêm: “SHB đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên gần 9.500 tỷ đồng và sắp tới đây sẽ nâng lên hơn 10.400 tỷ đồng. Từ một ngân hàng nông thôn khi mới ra đời, sau 23 năm, SHB đã vươn mình mạnh mẽ để phát triển thành một ngân hàng đô thị hiện đại, đa năng với quy mô, năng lực tài chính vững mạnh, nằm trong Top 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam”.

VNR500 là bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình của Fortune 500 được dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước và được công bố định kỳ hàng năm bởi báo điện tử Vietnamnet. Ngoài việc đánh giá một cách khách quan về quy mô của các doanh nghiệp đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực, VNR500 còn tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Ngoài VNR500, trong năm 2015, SHB đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất 2015, Ngân hàng có dịch vụ Internet Banking tốt nhất 2015, Ngân hàng SME tốt nhất, Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất, Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu tại Campuchia 2015…...

Cũng dịp này 15/1/2016 được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chính phủ Lào và Ngân hàng Quốc gia Lào, ngày tại Viêng Chăn, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Ngân hàng TNHH MTV 100% vốn của SHB tại Lào, trên cơ sở chuyển đổi SHB Chi nhánh Lào. Tại thời điểm SHB khai trương Ngân hàng “con” tại Viêng Chăn, SHB là một trong 02 Ngân hàng TMCP Việt Nam đầu tiên được cấp phép thành lập Ngân hàng TNHH MTV 100% vốn tại Lào.

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong lộ trình phát triển, mở rộng quy mô và hệ thống mạng lưới vươn ra quốc tế của SHB. SHB Lào ra đời sẽ mang tới cho SHB nhiều cơ hội trong việc khai thác, tận dụng hết tiềm năng rộng lớn và đầy hứa hẹn của thị trường Lào, thu hút đầu tư, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của SHB trên thị trường tài chính Việt Nam, Lào và quốc tế song hành với sứ mệnh phát triển tầm nhìn, thương hiệu SHB với quốc tế, góp phần thúc đẩy quan hệ láng giềng hữu nghị giữa Việt Nam và Lào.