SHB tài trợ tín dụng dự án mở rộng quốc lộ 1

Theo SHB

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ký kết thỏa thuận tài trợ tín dụng cho dự án xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1, đoạn Km791A+500 - Km848+8 qua tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức hợp đồng BOT.

 SHB tài trợ tín dụng dự án mở rộng quốc lộ 1
SHB là Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tiên tài trợ cho cho dự án trọng điểm quốc gia này. Nguồn:Internet

Tổng số vốn cho vay là 1.833 tỷ đồng. Đây là một trong những dự án trọng điểm cải tạo nâng cấp quốc lộ 1A trong giai đoạn 2012 - 2020. Dự án do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư. SHB là Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tiên tài trợ cho cho dự án trọng điểm quốc gia này. Đây là một trong nhiều dự án trọng điểm quốc gia đã được Ngân hàng này tài trợ trong thời gian qua.

Tới dự buổi lễ khởi công và ký kết hợp đồng tài trợ vốn có sự hiện diện của ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, ông Đinh La Thăng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Bộ trưởng Giao thông - Vận tải, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan…

Quốc lộ 1A là trục chính của hệ thống giao thông Bắc - Nam, có vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước nhưng hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây ùn tắc, tai nạn giao thông. Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 4 (Khoá XI) đã có chủ trương nâng cấp và mở rộng quốc lộ 1A, hoàn thành phần lớn vào năm 2015 và hoàn thành toàn tuyến vào năm 2020.

Việc đầu tư xây dựng mở rộng tuyến quốc lộ 1, đoạn phía Bắc và phía Nam thành phố Huế nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên tuyến này và giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Văn Lê - Tổng giám đốc SHB cho biết: "Dự án là một trong những công trình lớn, trọng điểm mang tính xã hội cao. Với những phân tích, qua khảo sát thực tế khả năng của chủ đầu tư, nhằm mong muốn đóng góp cho cộng đồng và công cuộc xây dựng đất nước… SHB đã quyết định tài trợ tín dụng, ký kết hợp tác nhằm góp phần đưa dự án thành công.

Khi hoàn thành công trình mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Thừa thiên Huế sẽ là động lực quan trọng cho tỉnh mở rộng giao thương, xúc tiến kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và trực tiếp góp phần vào giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn".

Hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập, bên cạnh cam kết hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả phát triển bền vững, ngân hàng này luôn khẳng định mong muốn góp phần, đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng và đất nước.