Standard Chartered Việt Nam đẩy mạnh ngân hàng trực tuyến

Theo standardchartered.com.vn

(Tài chính) Giao dịch trực tuyến hiện đang là một xu thế mới và đang nhanh chóng thay thế hoạt động giao dịch truyền thống tại quầy bởi khách hàng muốn một dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện. Standard Chartered Việt Nam đã sớm nhận diện được xu thế này và có sự đầu tư thích đáng cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến.

Standard Chartered Việt Nam đẩy mạnh ngân hàng trực tuyến
Ảnh minh họa. Nguồn: standardchartered.com.vn

Theo đó, Standard Chartered đã không ngừng cải tiến các chức năng của hệ thống ngân hàng trực tuyến trong suốt thời gian qua (bao gồm Ngân hàng Trực tuyến, Ngân hàng di động, Dịch vụ tin nhắn và Máy rút tiền tự động).

Giờ đây, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền trực tuyến trong và ngoài nước, bao gồm gửi tiết kiệm, thanh toán hoá đơn tại máy rút tiền tự động hay đăng ký dịch vụ hoá đơn tự động đối với tiền điện thoại, hoá đơn Internet, mua sắm và thậm chí đăng ký vay tín chấp và nhận kết quả sau 24 giờ.

Những cải tiến này đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Đơn cử, trong mảng ngân hàng bán lẻ, số lượng khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến đã tăng xấp xỉ 80%, trong khi khoảng 90% tổng các giao dịch phi tiền mặt tại Standard Chartered được thực hiện qua kênh trực tuyến.

Hay như đối với mảng khách hàng DNNVV, hơn 80% các giao dịch của khách hàng đều được thực hiện trên hệ thống ngân hàng trực tuyến dành cho DN “S2B”.

Những con số thống kê trên đã khẳng định một điều: Việt Nam đang là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Standard Chartered toàn cầu. Nhằm khuyến khích khách hàng hướng sang kênh giao dịch trực tuyến, Ngân hàng đã miễn tất cả các khoản phí dịch vụ đồng thời ưu tiên về lãi suất (cả huy động và cho vay) cho những khách hàng sử dụng kênh giao dịch này so với kênh giao dịch truyền thống tại quầy.

“Việt Nam là một quốc gia tăng trưởng nhanh với một nền dân số trẻ, do đó việc khách hàng nhanh chóng hướng sang các dịch vụ tiện tích trực tuyến và di động là một điều tất yếu. Với tư cách một tổ chức có hoạt động hướng đến người tiêu dùng, chúng tôi đã dự báo được nhu cầu của họ và cung cấp những dịch vụ có chức năng thoả mãn những gì khách hàng muốn”, ông Amit Arora, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của Standard Chartered Việt Nam chia sẻ.