Standard Chartered Việt Nam tiếp tục là “Ngân hàng quốc tế được yêu thích nhất”

PV.

(Tài chính) Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam) vừa được trao tặng Giải thưởng Rồng Vàng 2013 đối với hạng mục “Ngân hàng quốc tế được yêu thích nhất”. Giải Rồng Vàng là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam, Cục Đầu tư Nước ngoài và Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tổ chức nhằm biểu dương các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) có đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam. Đây là năm thứ bảy liên tiếp Standard Chartered được trao giải thưởng này.

Là ngân hàng quốc tế hàng đầu có lịch sử hoạt động lâu đời tại Việt Nam, Standard Chartered luôn đi tiên phong trong việc thúc đẩy sự đổi mới và mang những sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đẳng cấp quốc tế tới Việt Nam. Ngân hàng đã có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực dịch vụ tài chính nội địa thông qua việc nâng cao chuẩn mực và chất lượng của toàn ngành. Luôn luôn chú trọng vào việc xây dựng và phát triển hoạt động kinh doanh bền vững, lâu dài, uy tín của Ngân hàng đã được khẳng định trên thị trường quốc tế trong việc duy trì chuẩn mực trong công tác quản trị ngân hàng, trách nhiệm với cộng đồng, bảo vệ môi trường và nguồn nhân lực đa dạng.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Standard Chartered (Việt Nam), chia sẻ: “Năm 2014 là một năm rất đặc biệt đối với Standard Chartered tại Việt Nam bởi nó đánh dấu cột mốc 110 năm chúng tôi mở chi nhánh đầu tiên tại đây (1904-2014). Việc một lần nữa được trao danh hiệu “Ngân hàng quốc tế được yêu thích nhất” là một thành tựu quan trọng, góp phần làm cho lễ kỷ niệm của chúng tôi thêm ý nghĩa. Standard Chartered có cam kết mạnh mẽ đối với thị trường Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh cùng với Việt Nam trong quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế một cách bền vững, đồng thời, mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng tân tiến hơn nữa.”

Trước đó, Ngân hàng cũng đã được Tạp chí Global Finance trao tặng danh hiệu “Ngân hàng bán lẻ trực tuyến tốt nhất năm 2013” và Tạp chí The Asset trao tặng danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam” ở ba hạng mục: Nhà cung cấp dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất, Nhà cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại có cấu trúc tốt nhất và Ngân hàng đối tác về các giải pháp ngân hàng điện tử tốt nhất. Bên cạnh đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc 2012” cho Standard Chartered nhằm ghi nhận những cống hiến của Ngân hàng đối với Việt Nam.