Startup zone 2016: Tranh tài vòng hai

Thanh Sơn

Vừa qua, vòng 2 của cuộc thi Startup zone 2016 mang tên “Anh tài hội tụ” đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Vòng 2 của cuộc thi Startup Zone 2016 với hai nội dung chính là Networking và chọn huấn luyện viên (HLV).

Các huấn luyện viên nhận hoa từ ban tổ chức.
Các huấn luyện viên nhận hoa từ ban tổ chức.

Ở phần Networking, có 50 bạn thí sinh và 50 doanh nhân được chia thành 5 nhóm, thí sinh và doanh nhân sẽ trực tiếp trao đổi với nhau trong vòng 10 phút.

Trong thời gian đó, thí sinh phải thể hiện được điểm mạnh của dự án và tham khảo ý kiến đóng góp từ các doanh nhân để hoàn thiện các điểm yếu. Sau đó, ban tổ chức cuộc thi sẽ tiến hành chấm điểm dựa trên tiêu chí đã được đặt ra trước đó để chọn Top 20.

Startup zone 2016: Tranh tài vòng hai - Ảnh 1

Các huấn luyện viên đang lắng nghe phần trình bày của thí sinh để chọn về đội mình.

Sau phần Networking, lần lượt từng thí sinh trong Top 20 sẽ có 2 phút thuyết phục các HLV chọn mình về đội. Đây là phần thi khá gay cấn và hấp dẫn không chỉ đối với các thí sinh mà còn cả các doanh nhân.

Kết thúc vòng 2, HLV đã chọn được cho mình những thí sinh thích hợp để cùng họ bước tiếp sâu hơn vào vòng chung kết. Các HLV còn khẳng định sẽ giúp các bạn thí sinh tiến xa hơn không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi mà còn vươn ra các nước trên thế giới.

Startup zone 2016: Tranh tài vòng hai - Ảnh 2

Các thí sinh trao đổi với các huấn luyện viên là các doanh nhân thành đạt.

“Ngày hội doanh nhân” chắc chắn sẽ trang bị cho các bạn thí sinh một hành trang đầy đủ để bước tiếp không chỉ trên chặng đường Startup Zone 2016 mà trên cả chặng đường định vị bản thân sau này.