Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại Lào Cai

Theo baoviet.com.vn

(Tài chính) Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 83 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 20/10, Ban Thường vụ Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt phối hợp với Công ty Bảo Việt tỉnh Lào Cai cùng cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân, huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai đã tiến hành khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình mẹ Dương Thị Vương.

 Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tại Lào Cai
Ban Thường vụ Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt phối hợp với Công ty Bảo Việt tỉnh Lào Cai cùng cấp ủy, chính quyền xã Minh Tân, huyện Bảo Yên tỉnh Lào Cai đã tiến hành khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình mẹ Dương Thị Vương. Nguồn: baoviet.com.vn

Mẹ Vương hiện đã 68 tuổi, người dân tộc Tày, là vợ liệt sỹ Hoàng Văn Sáng. Trong một thời gian dài, gia đình mẹ đã phải sống và sinh hoạt trong một ngôi nhà dột nát, xiêu vẹo, không đủ điều kiện cư trú tại thôn Bon 1, xã Minh Tân, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình mẹ, Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí xây dựng, tương đương 50 triệu đồng và phối hợp cùng với các đoàn thể địa phương như Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên… xây cho mẹ ngôi nhà mới  rộng 48 m2 bằng gạch vữa mác bê tông, lợp ngói trên nền đất cũ.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công xây dựng, đồng chí Phạm Long, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt khẳng định việc giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ cũng như các gia đình đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn để có cuộc sống bằng mức trung bình của nhân dân trong vùng không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy chính quyền địa phương mà còn là tình cảm, trách nhiệm chung của xã hội, trong đó có trách nhiệm của Tập đoàn Bảo Việt.

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng Nhân dân, Uỷ Ban Nhân dân xã Minh Tân, đồng chí Hoàng Ngọc Thắng Chủ tịch UBND xã đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của công đoàn Tập đoàn Bảo Việt và hứa sẽ chỉ đạo thi công khẩn trương với chất lượng cao, kịp bàn giao ngôi nhà để mẹ Dương Thị Vương đón Tết.