Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways

(Taichinh) -

“Sau 4 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo mô hình các hãng hàng không trên thị trường quốc tế, hôm nay, Tập đoàn FLC hân hạnh và tự hào giới thiệu đến toàn thể quý vị một thương hiệu mới: Hãng hàng không Bamboo Airways”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết tại Lễ ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways, diễn ra ngày 18/8/2018 tại FLC Quy Nhơn, Bình Định.

Tham gia có sự hiện diện của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết: Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ cùng các hãng hàng không khác giúp kết nối tốt hơn các vùng miền của Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế…, góp phần thực hiện một phần nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

“Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý”, Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

“Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, trong quá trình phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trên khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy, nhu cầu kết nối bằng đường hàng không giữa các tỉnh, thành trong cả nước, nhu cầu mở các tuyến bay kết nối với quốc tế, giúp kết nối phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội, luôn là nỗi trăn trở lớn của lãnh đạo các tỉnh, thành và lãnh đạo Trung ương. Từ đó, FLC đã thai nghén dự án xây dựng một hãng hàng không mới với chiến lược phát triển bài bản trên quy mô lớn.

“Ngành Hàng không trong nước sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ. Sự tăng trưởng của ngành hàng không sẽ là tiền đề quan trọng, chắp cánh cho du lịch Việt Nam phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Tại sự kiện, Bamboo Airways cũng đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên “Mang thế giới gần hơn” do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục của Bamboo Airways do nhà tạo mẫu Công Trí thiết kế cũng được “trình làng” với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương). Ba sắc độ màu của đồng phục tương ứng với các vị trí nhân viên mặt đất, tiếp viên và tiếp viên trưởng.

Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi nhà thiết kế Công Trí.
Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi nhà thiết kế Công Trí.

Sự ra đời của Bamboo Airways, với đại bản doanh đặt tại sân bay Phù Cát (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), được kỳ vọng sẽ mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm hấp dẫn của một mô hình mới.

Hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt và thành lập vào ngày 9/7 vừa qua. Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động kết hợp giữa mô hình truyền thống và hàng không giá hợp lý. Trước đó, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của hãng Airbus và ký thỏa thuận mua 20 máy bay Boeing 787-9.

Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam.
Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam.

Tại Lễ ra mắt, ông Trịnh Văn Quyết cũng cho biết, dự kiến chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways sẽ khởi động vào trong tháng 10/2018, đồng thời, lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Như vậy, đến thời điểm này, Bamboo Airways là hãng hàng không thứ 4 tại Việt Nam cùng với Vietnam Airlines, Vietjet, Jestar Pacific.

Ngọc Mai

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục