Tập đoàn FLC tiếp đón Đoàn trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018 - 2021

Theo Trúc Mai/bizlive.vn

Ngày 9/8/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn FLC vinh dự được đón tiếp 24 Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng thể hiện tình cảm, thiện chí của Tập đoàn FLC đối với sự hỗ trợ và hợp tác của các Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài qua các nhiệm kỳ. Cũng vào thời điểm này năm trước, Tập đoàn FLC có buổi gặp mặt thân mật và đón tiếp 17 đại sứ đã hỗ trợ cho FLC trong việc xúc tiến đầu tư ra quốc tế.

Tập đoàn FLC đón tiếp Đoàn trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao nhiệm kỳ 2018 - 2021.
Tập đoàn FLC đón tiếp Đoàn trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Bộ Ngoại giao có ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm trưởng đoàn và 24 Đại sứ, Trưởng các cơ quan đại diện ngoại giao nhiệm kỳ 2018 - 2021 tại các nước Đức, Italia, Canada, Đan Mạch, Thụy Sỹ, Liên bang Nga, Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Campuchia…

Về phía Tập đoàn FLC có sự tham dự của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn và các đại diện phòng ban chuyên trách.

Những dấu ấn khác biệt

Tại buổi gặp, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC giới thiệu tới Thứ trưởng và đoàn Đại sứ những thành tựu quan trọng mà FLC đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu tại buổi gặp.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC phát biểu tại buổi gặp.

Trong lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn FLC để lại nhiều dấu ấn qua việc vận hành và triển khai hàng loạt dự án quần thể nghỉ dưỡng quy mô lớn trên cả nước. Song song với các dự án đang vận hành thành công, FLC tiếp tục hoàn thiện các dự án đang triển khai và cho ra mắt nhiều mô hình hoàn toàn mới, đơn cử như FLC Quảng Bình, quần thể nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhất miền Trung…

Từ lĩnh vực kinh doanh cốt lõi này, Tập đoàn FLC đang mở rộng hoạt động trên nhiều lĩnh vực được cho là “cánh tay nối dài” đắc lực, tạo giá trị gia tăng cho khách hàng. Đó là dự án nông nghiệp công nghệ cao với thương hiệu FLC Eco Farm. Đặc biệt là hãng hàng không Bamboo Airways với mô hình “hybrid” đang dần hoàn tất cơ sở hạ tầng, công nghệ, kỹ thuật chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến cất cánh vào tháng 10 năm nay. Dự kiến, đến năm 2023, hãng hàng không Bamboo Airways sẽ mở khoảng 50 đường bay nội địa và quốc tế.

Định hướng chinh phục thị trường quốc tế

Phát biểu tại buổi gặp, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nhấn mạnh, FLC luôn ghi nhận sự hợp tác hiệu quả của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đối với hoạt động ngoại giao kinh tế. Sự hỗ trợ của các Đại sứ đóng vai trò hết sức quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Tập đoàn FLC nói riêng bước ra chinh phục thị trường thế giới.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Trịnh Văn Quyết đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của Bộ Ngoại giao và các Đại sứ quán Việt Nam trong quá trình FLC tổ chức chuỗi roadshow, hội thảo giới thiệu dự án tại các nước Singarpore, Nhật Bản, Hàn Quốc trong năm 2017 và mới đây nhất tại Mỹ vào tháng 6/2018.

Sự thành công của roadshow thể hiện qua việc có nhiều đối tác lớn trên thế giới chủ động tiếp cận, đặt vấn đề hợp tác với Tập đoàn trong các lĩnh vực thế mạnh như bất động sản, du lịch lữ hành - golf, hàng không, nông nghiệp công nghệ cao… Ông Quyết cũng cho biết, FLC sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến roadshow tới các quốc gia lớn khác.

“Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để kết nối, thúc đẩy giao thương kinh tế giữa FLC và các đối tác quốc tế, đặc biệt là đối với những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, dự án hãng hàng không Bamboo Airways rất cần sự hợp tác và hỗ trợ của các trưởng đại diện ngoại giao”, Chủ tịch HĐQT FLC nói.

Ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Ấn Độ.
Ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Ấn Độ.

Thay mặt Bộ Ngoại giao và các Đại sứ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam cho biết, ngoại giao kinh tế luôn được Chính phủ và Bộ Ngoại giao xác định là trụ cột trọng tâm của phát triển kinh tế. Vì vậy, việc tìm kiếm cơ hội hợp tác, đẩy mạnh các hoạt động giao thương quốc tế là trách nhiệm chung của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. 

Ông Nam khẳng định, Đoàn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và sẵn sàng đáp ứng với bất kỳ yêu cầu nào từ phía Tập đoàn FLC nhằm quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp lớn đóng vai trò trụ cột phát triển cho nền kinh tế nước nhà.

Bày tỏ sự thích thú khi đến thăm và làm việc tại Tập đoàn FLC, ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Ấn Độ vô cùng ngạc nhiên và ngưỡng mộ trước những thành tựu mà FLC đạt được trong những năm qua.

Ông Châu đánh giá, buổi gặp mặt này là cơ hội hiếm có khi hai bên được ngồi làm việc chính thức với nhau, khi ông được lắng nghe những chia sẻ của Chủ tịch một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam.

“Những lời tâm sự chân thành của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết đã khiến tôi và các đại sứ khác giải tỏa được những hoài nghi bấy lâu nay về Tập đoàn FLC. Tôi hình dung FLC là sự tập hợp của tập đoàn bất động sản và hãng hàng không lớn của Việt Nam”, ông Châu nói.

Cũng tại buổi gặp, ông Phạm Sanh Châu cùng các Đại sứ đã đặt các câu hỏi đề cập đến các vấn đề được quan tâm như: Quan điểm đầu tư, bài toán về dòng tiền đầu tư hay chiến lược cạnh tranh của Hãng hàng không Bamboo Airways… Ngay sau đó, các câu hỏi này đã được Chủ tịch Tập đoàn FLC trực tiếp giải đáp.

Đây là những thông tin vô cùng quan trọng để Đoàn trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hiểu rõ hơn về FLC - Tập đoàn kinh tế tư nhân luôn tích cực và chủ động tìm kiếm hợp tác đầu tư cũng như mở rộng quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế.