Tập đoàn Nikken Sekkei hợp tác với CTCP Đức Mạnh - Đà Nẵng

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Sáng 17/3, tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần Đức Mạnh (DMC) và Tập đoàn Nikken Sekkei (Nhật Bản) đã chính thức ký kết hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực.

Tập đoàn Nikken Sekkei hợp tác với CTCP Đức Mạnh - Đà Nẵng
Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Đức Mạnh (DMC) và Tập đoàn Nikken Sekkei (Nhật Bản) ký kết hợp tác. Nguồn: baodautu.vn
Sự kiện này đánh dấu bước tiến đáng kể trong quan hệ hợp tác giữa Nikken với DMC và bước sang giai đoạn hiện thực hóa trong triển khai chương trình hợp tác.

Ông Đàm Quan Tuấn, Chủ tịch DMC cho rằng, DMC được Thành phố Đà Nẵng tin tưởng giao làm cầu nối giữa Thành phố và viện nghiên cứu Nikken Sekkei.

Trên cơ sở đó, DMC sẽ hợp tác toàn diện với Nikken trên nhiều lĩnh vực, như phát triển quy hoạch TP Đà Nẵng, xúc tiến đầu tư từ Nhật Bản, hợp tác trong nhận thầu và đầu tư xây dựng.

Theo ông Tuấn, chương trình hợp tác sẽ giúp hai bên phối hợp triển khai các dự án phát triển hại tầng tại Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng thời hai bên cũng cam kết hỗ trợ, tương trợ trên tinh thần hữu nghị, hiệu quả và bền vững.

DMC là một trong số ít những doanh nghiệp dân doanh tại TP.Đà Nẵng có những bước phát triển ổn định và bền vững trong thời gian qua và đã tham gia đầu tư nhiều dự án lớn tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng

Đến nay, DMC đã đầu tư và đưa vào hoạt động Tổ hợp thương mại Vĩnh Trung Plaza, đang triển khai xây dựng hàng chục dự án bất động sản với quy mô gần 5.000 căn hộ, và đang đầu tư hoàn thiện dự án Khu đô thị mới Phú Mỹ An (70 ha)…

Về phía Tập đoàn Nikken Sekkei, ông Shinji Yamamura, Chủ tịch Tập đoàn khẳng định, việc hợp tác với DMC là một kế hoạch mà Nikken mong muốn lâu nay.

“Nikken là một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới với bề dày lịch sử hơn 100 năm. Đến nay, Nikken đã tham gia hoàn thanh hơn 20.000 dự án tại 40 quốc gia, với hơn 2.700 nhân viên” ông Shinji Yamamura cho biết.