Thủ Đức House: Lần đầu tiên đạt tổng doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng

Thanh Sơn

Công ty cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, TDH) cho biết, trong năm 2016, lần đầu tiên kể từ khi thành lập doanh nghiệp TDH ghi nhận doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng.

Lần đầu tiên Thuduchouse ghi nhận doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng. Ảnh Financeplus.vn
Lần đầu tiên Thuduchouse ghi nhận doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng. Ảnh Financeplus.vn

Với chiến lược tiếp tục tái cơ cấu hoạt động theo hướng tập trung phát triển mở rộng các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đồng thời được hỗ trợ bằng một số hoạt động ở các lĩnh vực khác, năm 2016, Thuduc House đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và lợi nhuận. Đây cũng là năm đầu tiên kể từ khi thành lập công ty đã đạt được tổng giá trị doanh thu trên 1.000 tỷ đồng. Nhiều dự án mới được mở bán trong năm có tốc độ tiêu thụ rất nhanh.

Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh hợp tác toàn diện với một số đối tác lớn để phát triển quỹ đất tiềm năng tại các quận trung tâm, tích cực nghiên cứu các dự án mới, tìm kiếm nguồn vốn dài hạn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tái cấu trúc hoạt động kinh doanh…

Nhờ đó, kết quả hoạt động kinh doanh của Thuduc House trong năm 2016 không chỉ tăng trưởng ấn tượng về lượng mà còn thay đổi theo hướng chất lượng hơn. Tổng doanh thu lần đầu tiên vượt mức trên 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận ròng sau thuế của tập đoàn tăng mạnh gấp 2,4 lần và đạt 108,3 tỷ đồng (vượt 35% kế hoạch). Trong đó hơn 90% lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh chính (lợi nhuận từ hoạt động đầu tư tài chính và hoạt động khác không đáng kể). Các chỉ số về khả năng sinh lời đều tăng trưởng mạnh do các dự án mới mở bán trong năm đều tiêu thụ rất nhanh trong thời gian ngắn; doanh thu tăng trưởng tốt, Công ty nâng cao hiệu quả kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu suất sử dụng tài sản giúp EPS tăng từ mức 1.122 đồng lên 1.318 đồng trong năm 2016.

Với đà tăng trưởng trên, năm 2017, Thuduc House đặt mục tiêu tiếp tục đưa công ty tăng trưởng mạnh; nâng cao khả năng sinh lời cũng như hiệu quả hoạt động hơn nữa cho phù hợp với tiềm năng phát triển vốn có. Cụ thể, công ty vẫn tập trung vào 2 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu. Trong đó, phát triển bất động sản chiếm tỷ trọng từ 60% trở lên với sản phẩm chủ yếu là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê. Riêng hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh và xuất khẩu nông sản, sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã được xây dựng từ trước, mở rộng thêm mặt hàng khác khi có cơ hội kinh doanh.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Thuduc House đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: tìm kiếm quỹ đất cho 5-10 năm tới thông qua hình thức liên kết, đấu giá, đền bù trực tiếp để triển khai các dự án đô thị lớn tại các vùng ven và tỉnh lân cận của TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội; Đối với phân khúc văn phòng và căn hộ dịch vụ tập trung phát triển tại các quận trung tâm như quận 1, 2, 3; Tập trung vào các công trình, hạng mục triển khai đầu tư và tiêu thụ nhanh các dự án chung cư dòng S-home; đẩy nhanh tiến độ dự án văn phòng – căn hộ ở, căn hộ dịch vụ tại 28 Phùng Khắc Khoan. Tăng cường khai thác, tìm đối tác hợp tác hoặc khách thuê đối với các mặt bằng, trung tâm thương mại tại các chung cư, văn phòng còn tồn và các mặt bằng mới đầu tư thêm trong năm 2016.

Quản lý tốt các dự án theo quy định của pháp luật, nâng cao tính cạnh tranh thông qua việc quản lý chặt chẽ, giảm giá vốn đầu tư và giá thành sản phẩm, đồng thời làm tốt các khâu quan hệ với khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của sàn giao dịch bất động sản, triển khai đồng bộ các chiến dịch marketing, PR đi vào chiều sâu và mở rộng cho nhiều đối tượng với những phương thức hiệu quả nhưng ít tốn chi phí chuẩn bị cho các dự án mới. Nâng cao trình độ quản trị dự án, quản lý công trình phù hợp thông lệ quốc tế....