Thử tài kinh doanh – sân chơi cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp

PV.

(Tài chính) Tuổi trẻ chính là giai đoạn đẹp nhất của mỗi người. Khi đó, con người ta tràn đầy nhiệt huyết và bản lĩnh để đương đầu thử thách. Họ luôn sáng tạo, ước mơ và luôn đón nhận mọi cơ hội để tỏa sáng, để thể hiện mình. Nắm bắt được nhu cầu đó, Câu lạc bộ Nhân Sự của trường Đại học Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nên cuộc thi “Thử tài kinh doanh”.

"Thử tài kinh doanh lần 3 – năm 2013” sẽ trải qua bốn vòng thi để tìm ra sinh viên xuất sắc nhất
"Thử tài kinh doanh lần 3 – năm 2013” sẽ trải qua bốn vòng thi để tìm ra sinh viên xuất sắc nhất

"Thử tài kinh doanh” là cuộc thi mở rộng trên toàn TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của các sinh viên khối ngành kinh tế từ các trường Đại học, Cao đẳng. Cuộc thi là một sân chơi mà ở đó, các bạn sinh viên yêu thích kinh doanh và có đam mê khởi nghiệp sẽ được tự do thể hiện kiến thức, ý tưởng, nhiệt huyết của mình cũng như dần hoàn thiện các kỹ năng xử lý tình huống thông qua các thử thách của Ban tổ chức. Đây cũng là nơi mà các bạn sinh viên có thể giao lưu, gặp gỡ các doanh nghiệp để học hỏi những kiến thức thực tế. Không chỉ vậy, nhiều bạn sinh viên còn nhận được những sự hỗ trợ, hợp tác từ các doanh nghiệp nhờ vào ý tưởng kinh doanh đầy ấn tượng của mình.

Năm 2013 này cũng chính là lần thứ 3 cuộc thi “Thử tài kinh doanh” được tổ chức. Dù chỉ mới được diễn ra hai lần nhưng cuộc thi cũng đã chứng tỏ được sức hút của mình với hàng ngàn lượt sinh viên đăng ký và sự quan tâm của nhiều đơn vị báo đài cũng như nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng hành của các thầy cô, doanh nghiệp có uy tín. Ngoài khẩu hiệu “Khơi niềm đam mê – Khơi tài năng trẻ” vốn đã gắn liền với cuộc thi, “Thử tài kinh doanh lần 3 – năm 2013” còn lựa chọn biểu tượng “Xương rồng sa mạc” đầy gai góc nhưng cũng rất mạnh mẽ và cá tính. Qua đó, Câu lạc bộ Nhân Sự muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên hãy dũng cảm sống với đam mê và thực hiện ước mơ của mình.

Như thường lệ, “Thử tài kinh doanh lần 3 – năm 2013” cũng sẽ trải qua bốn vòng thi để tìm ra sinh viên xuất sắc nhất cho giải thưởng 15 triệu đồng và nhiều suất học bổng ngoại ngữ, kỹ năng mềm có giá trị. Qua mỗi vòng thi, các thử thách sẽ càng trở nên khó khăn hơn, đòi hỏi các bạn sinh viên phải nỗ lực nhiều hơn, tuy nhiên, với sự giúp sức của Ban cố vấn có kinh nghiệm, các bạn sinh viên sẽ được tư vấn, hướng dẫn tận tình để giúp các bạn có thể tìm ra điểm mạnh cũng như hoàn thiện hơn dự án kinh doanh của mình.

Vòng một sẽ diễn ra vào ngày 6/10/2013 với phần thi trắc nghiệm kiến thức kinh tế, xã hội, trắc nghiệm tính cách, IQ, EQ… hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút đông đảo các bạn sinh viên từ các trường đại học trên toàn TP. Hồ Chí Minh tham gia như Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh,  Đại học Ngân Hàng, Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế - Luật ...

Cuộc thi tiếp nhận đăng ký tham gia từ nay đến ngày 5/10/2013. Câu lạc bộ Nhân Sự hoan nghênh tất cả các bạn sinh viên yêu thích kinh doanh, đang tìm kiếm những cơ hội và thử thách để hoàn thiện bản thân mình đến với “Thử tài kinh doanh lần 3 – năm 2013”.