Trung tâm thẻ Agribank: 10 năm hành trình mang tiện ích đến khách hàng

theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Từ vùng nông thôn, miền núi đến hải đảo xa xôi trên dải đất hình chữ S thân yêu, ở đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp hình ảnh của Agribank “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Không những chỉ đầu tư vốn phục vụ cho sản xuất kinh doanh mà Agribank tự hào là 1 trong 3 NHTM dẫn đầu thị trường về số lượng thẻ phát hành, doanh số sử dụng thẻ, doanh số thanh toán thẻ và hệ thống ATM.

Trung tâm thẻ Agribank: 10 năm hành trình mang tiện ích đến khách hàng
Ngày 18/7/2013, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN cho Trung tâm thẻ Agribank. Nguồn: thoibaonganhang.vn
Trung tâm Thẻ Agribank được thành lập ngày 18/7/2003 theo quyết định số 201/QĐ-HĐQT của Chủ tịch Hội đồng quản trị Agribank. Trải qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, Trung tâm Thẻ Agribank đã không ngừng cải tiến, nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc để bắt kịp với xu thế phát triển của thị trường thẻ.

Từ những tấm thẻ đầu tiên chỉ với chức năng rút tiền tại máy ATM, thương hiệu sản phẩm Thẻ Agribank được xây dựng bài bản hơn với sự ra đời của chiếc thẻ ghi nợ nội địa với tên gọi “Success” thay thế cho chiếc thẻ ATM đã được đăng ký bản quyền tại Cục sở hữu trí tuệ.

Chỉ trong 2 năm 2008 và 2009, Agribank đã liên tục ra mắt 8 sản phẩm thẻ quốc tế mang thương hiệu Visa/MasterCard được chấp nhận thanh toán trên phạm vi toàn thế giới, đánh dấu sự thành công vượt bậc của sản phẩm dịch vụ thẻ Agribank.

Trong chuyến công tác tại cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) mới đây, thật bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến sự nhộn nhịp của khách hàng, đặc biệt có cả du khách nước ngoài đang giao dịch tại cây ATM của Agribank.

Anh Trần Mạnh Hùng ở Long Biên (Hà Nội) đang rút tiền tại máy ATM vào hơn 18h00 cho biết, tôi rất ngại mang theo tiền mặt khi đi du lịch, đang tiêu những đồng cuối cùng, đi thăm quan cao nguyên đá về tới nhà khách ở thị trấn Đồng Văn đã quá giờ giao dịch của ngân hàng, nhìn thấy máy ATM của Agribank tôi thấy nhẹ cả người vì đã có thể rút được tiền để tiếp tục cuộc hành trình khám phá cao nguyên đá vào sáng sớm mai.

Máy ATM được Agribank lắp đặt tại cao nguyên đá Đồng Văn theo đề xuất của lãnh đạo huyện Đồng Văn (Hà Giang) với Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo trong chuyến công tác tại Hà Giang vào tháng 9/2012 đã phát huy hiệu quả. Trước thời điểm tháng 9/2012, người dân, khách du lịch, muốn rút tiền mặt phải vào quầy giao dịch, nay chiếc máy ATM của Agribank đã phục vụ họ 24/24 giờ.

“Sau gần một năm lắp đặt máy ATM, đến nay số lượng đơn vị trả lương qua tài khoản tại Agribank chi nhánh Đồng Văn đã tăng từ 5 lên 50 đơn vị trên địa bàn, số lượng thẻ ATM tăng từ hơn 2.700 lên gần 3.100. Bình thường mà không phải ngày đổ lương qua tài khoản thì hai ngày tiếp quỹ một lần, khách hàng phần đông là khách du lịch…”, Phó giám đốc Agribank chi nhánh Đồng Văn Nguyễn Kiên cho biết.

Không những chiếc máy ATM ở Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc luôn vận hành hết công suất, mà máy ATM ở Agribank chi nhánh Côn Đảo cũng luôn phải phục vụ một lượng khách hàng lớn, giúp khách hàng nối đảo xa với đất liền. Agribank chi nhánh Côn Đảo khai trương ngày 1/8/2012, chỉ sau 6 tháng đã phát hành được 1.300 thẻ ATM cho cán bộ, người dân sinh sống và làm việc trên đảo. Chị Lâm Trúc Linh đang thao tác trên máy ATM cho biết, tôi ra Côn Đảo buôn bán kiếm sống, con cái gửi lại cho ông, bà ở trong đất liền. Tiền mua hàng để buôn bán, tiền ăn học cho các con đều dùng thẻ ATM của Agribank để rút tiền, chuyển khoản… thật là tiện dụng.

Trung tâm thẻ Agribank: 10 năm hành trình mang tiện ích đến khách hàng - Ảnh 1
Nơi đảo xa Côn Đảo đã có máy ATM của Agribank. Nguồn: thoibaonganhang

Đến nay, Agribank đã phát hành tổng cộng 14 sản phẩm thẻ bao gồm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ và tín dụng quốc tế mang thương hiệu Visa/MasterCard… Các sản phẩm thẻ có những tính năng, tiện ích phù hợp đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài những tính năng cơ bản như rút tiền, chuyển khoản, chủ thẻ của Agribank có thể thanh toán hóa đơn tại ATM, thanh toán hàng hóa dịch vụ qua thiết bị EDC/POS tại đơn vị chấp nhận thẻ, thanh toán tại các website bán hàng trực tuyến…

Từ năm 2009 đến nay, Agribank luôn là ngân hàng dẫn đầu về số lượng máy ATM toàn thị trường và là ngân hàng duy nhất triển khai máy ATM rộng khắp toàn quốc. Hiện tại, với 2.300 máy ATM phân bố đến huyện, xã không chỉ đáp ứng nhu cầu của chủ thẻ Agribank mà phục vụ nhu cầu của hàng triệu khách hàng của các NHTM khác kết nối thanh toán thẻ với Agribank trong nước và quốc tế. Mạng lưới EDC/POS cũng được quan tâm phát triển, tính đến 30/6/2013, tổng số thiết bị POS đạt 8.000 thiết bị mang đến cho khách hàng phương thức thanh toán thuận tiện, an toàn.

Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu về thẻ của Agribank duy trì ở mức độ khá cao và ổn định. Đến cuối tháng 6/2013, tổng số lượng thẻ phát hành lũy kế đạt 12 triệu thẻ chiếm khoảng 20% thị phần trong tổng số 48 ngân hàng thương mại tham gia thị trường thẻ, bình quân tăng hơn 2 triệu thẻ mỗi năm.

10 năm xây dựng và trưởng thành, với niềm đam mê, tận tuy và tinh thần trách nhiệm cao của trên 100 cán bộ, nhân viên Trung tâm thẻ Agribank nói riêng và của toàn bộ đội ngũ làm công tác nghiệp vụ thẻ trong toàn hệ thống Agribank nói chung, là một một cuộc hành trình mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ 10 năm thành lập Trung tâm thẻ Agribank, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Toàn Thắng đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của tập thể, cán bộ nhân viên Trung tâm thẻ Agribank đã góp phần đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Phó Thống đốc cũng đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ, sự ưu tiên đầu tư về mọi mặt cả về trang thiết bị, công nghệ hiện đại và nguồn nhân lực của Ban lãnh đạo Agribank qua các thời kỳ với Trung tâm thẻ Agribank.

Phó Thống đốc cho rằng, nhiệm vụ phát hành thẻ có tính xã hội cao, xã hội hết sức quan tâm, bởi ảnh hưởng đến từng khách hàng, người dân trong xã hội. Công nghệ ngân hàng nói chung, công nghệ thanh toán nói riêng phát triển rất nhanh chính vì thế những phương tiện, hình thức dịch vụ thanh toán mới phát triển nhanh, bởi vậy cần phải có tầm nhìn xa hơn trong chiến lược phát triển thẻ như: Kết nối, thẻ tích hợp …

Ngày 18/7/2013, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Toàn Thắng trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN cho Trung tâm thẻ Agribank vì đã có thành tích xuất sắc về hoạt động trong lĩnh vực thẻ ngân hàng góp phần đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.