Trường đua Happy Land đầu tiên đưa vào hoạt động

PV

Tập đoàn Khang Thông vừa công bố, Trường đua Happy Land sẽ chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là trường đua mô tô – ô tô Rally hướng theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Hình phối cảnh trường đua
Hình phối cảnh trường đua

Nằm trong tổng thể của dự án Happy Land, Trường đua Happy Land tích hợp 12 thể loại đua giành cho xe đạp, mô tô, ô tô và rộng đến 139.000m2, sức chứa đến 25.000 khán giả, bao gồm nhiều khu phức hợp như: 1,4km đường nhựa dành cho xe mô tô; 1,1km đường offroad dành cho xe cào cào và xe ATV, 400m đường đua Drag theo tiêu chuẩn; 7,5km đường đua dành cho ô tô Rally, 18.000m2 sân tập dành cho Moto Gymkhana, 5.000m2 sân tập xe đạp và mô tô cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Bà Phan Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Khang Thông cho biết, Trường đua Happy Land là tâm huyết và là một công trình đầy tự hào của tập Khang Thông. “Không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh – an toàn – chuyên nghiệp cho cộng đồng yêu thích môn thể thao đua xe mô tô và ô tô tại Việt Nam”, bà Thảo chia sẻ.

“Trường đua Happy Land sẽ là môi trường để luyện tập các kiến thức, kỹ năng và thông qua các giải đua, sẽ chọn lọc những vận động viên đạt thành tích cao để phát triển thành những vận động viên chuyên nghiệp cho VN, sẵn sàng cho các giải đấu mang tầm khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Ngọc Hoan – Giám đốc Trường đua Happy Land cũng chia sẻ.

Ngay sau ngày ra mắt, Ban Tổ chức cho biết sẽ bắt đầu từ ngày 20/3 đến ngày 30/4, Trường đua Happy Land tổ chức ngay việc đào tạo về điều khiển, đua xe theo tiêu chuẩn an toàn và chuyên nghiệp cho những người yêu thích đua xe trong cộng đồng.

Đồng thời, Ban Tổ chứccũng sẽ tổ chức các giải đua nhằm hướng đến việc chọn lọc những năng khiếu, để chuẩn bị cho “Giải vô địch mô tô Việt Nam và Giải vô địch ô tô Rally Việt Nam – tỉnh Long An mở rộng 2016”.

Được biết, sẽ có sự tham gia của HLV - VĐV chuyên nghiệp AZLAN SHAH KARARUZAMAN đến từ Malaysia. Đây là một trong các nội dung hợp tác của Trường đua HappyLand với Trường đua Pitrides, trong khuôn khổ hợp tác về các hoạt động trường đua như: quản lý, tổ chức, kỹ thuật, huấn luyện và trao đổi tay đua giữa hai nước…

Chương trình còn có sự ủng hộ và hỗ trợ từ ông AZAWANDY BIN ANUWAR – Trợ lý Giám đốc, Bộ Thanh niên và Thể Thao Malaysia.