Trường Đại học Tài chính - Marketing

Tuyển sinh đào tạo tiến sĩ ngành Tài chính - Ngân hàng

PV.

Đại học Tài Chính - Marketing tuyển sinh đào tạo Tiến sĩ với chỉ tiêu dự kiến 10 người, theo hình thức xét tuyển. Chương trình đào tạo tiến sĩ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng sẽ theo quy trình như các trường ở Anh, Úc, Mỹ...

Lễ tốt nghiệp khóa Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Tài Chính - Marketing liên kết với ĐH Northwestern Polytechnic, Hoa Kỳ. Ảnh UFM
Lễ tốt nghiệp khóa Thạc sĩ Tài chính - Ngân hàng của Trường ĐH Tài Chính - Marketing liên kết với ĐH Northwestern Polytechnic, Hoa Kỳ. Ảnh UFM

Trường Đại học Tài chính - Marketing là một trong số ít các đơn vị có bề dày nhiều năm kinh nghiệm đào tạo các khóa học Thạc sĩ (9 khóa). Bên cạnh đó, nhà trường cũng đào tạo được 10 khóa MBA chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng (TCNH) liên kết với đại học Help, Malaysia và 2 khóa MBA chuyên ngành TCNH liên kết với đại học Bách khoa Tây Bắc Hoa kỳ (Northwestern Polytecnic University). Vì vậy, nhà trường đã xây dựng đề án, triển khai đào tạo chương trình tiến sĩ chuyên ngành Tài chính-Ngân hàng theo quy trình như các trường ở Anh, Úc, Mỹ...

TS. Hoàng Đức Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính-Marketing cho biết “ Nhà trường luôn tập trung mọi điều kiện tốt nhất cho các chương trình đào tạo sau đại học, từ việc xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế chương trình đào tạo chất lượng cao cũng như tập hợp một đội ngũ giảng viên giỏi trong và ngoài nước để giúp người học có môi trường học tập tốt, đạt kết quả cao cũng như khẳng định chất lượng đào tạo của trường”.

Chương trình tiến sĩ TCNH được thiết kế nhằm đào tạo cho các nghiên cứu sinh (NCS) có kiến thức chuyên sâu về kinh tế tài chính-ngân hàng, phương pháp tư duy khoa học, khả năng phát hiện, phân tích đánh giá các vấn đề mới trong lĩnh vực TCNH, khả năng tổ chức, thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu, trở thành các chuyên gia cao cấp trong việc phân tích tư vấn, phản biện và thực thi chính sách kinh tế, khả năng luận giải mới các kiến thức chuyên sâu, hiện đại về TCNH.

Do đó, khi tham gia học tập chương trình này, các nghiên cứu sinh được tiếp cận và trang bị các kiến thức, kỹ năng, phương pháp nghiên cứu hiện đại nhất cũng như được hỗ trợ tối đa trong quá trình thực hiện luận án. Giảng viên sẽ không dạy như chương trình cao học mà theo lựa chọn chuyên ngành của NCS như Tài chính doanh nghiệp, Ngân hàng, Tài chính công (Hải quan, Thuế, Kho bạc), lúc đó giảng viên sẽ có phương pháp đào tạo chuyên sâu.

Theo PGS.TS. Phạm Hữu Hồng Thái - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tài chính-Marketing “Khung chương trình tiến sĩ TCNH được thiết kế lựa chọn tham khảo chương trình đào tạo tiến sĩ Tài chính-Ngân hàng của các trường ở Anh, Úc, Mỹ... Điều này giúp chương trình tiến sĩ ngành TCNH của Trường ĐH TàicChính-Marketing có được một chương trình đào tạo tiên tiến, đạt đẳng cấp quốc tế. Do đó, NCS của chương trình vì thế cũng dễ dàng tiếp cận với cơ sở dữ liệu về chương trình đào tạo, đề cương môn học, tài liệu tham khảo...”.

Đồng thời, đội ngũ giảng viên với trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài và có phương pháp giảng dạy, nghiên cứu hiện đại cũng là một nền tảng thuận lợi giúp đảm bảo chất lượng đào tạo của chương trình.

Đến năm 2030, Trường sẽ đạt đẳng cấp một trong 200 đại học tiên tiến của khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, NCS của Đại học Tài Chính-Marketing có nhiều cơ hội tham gia các hội thảo khoa học với các cấp khác nhau do trường tổ chức, tham gia các buổi seminar hay nói chuyện chuyên đề của các chuyên gia, giảng viên uy tín đến từ các cơ quan, tổ chức, trường đại học trong nước và quốc tế. Ngoài ra, NCS tham gia nghiên cứu cùng các giảng viên/nhóm nghiên cứu của trường gắn với các đề tài, dự án trong nước và quốc tế, từ đó, có được các bài báo khoa học chất lượng...”, PGS.TS. Phạm Hữu Hồng Thái, nhấn mạnh.

Hiện chương trình tiến sĩ chuyên ngành TCNH của Đại học Tài chính-Marketing đang tuyển sinh đào tạo với chỉ tiêu dự kiến 10 người, theo hình thức xét tuyển. Thời gian nộp hồ sơ dự tuyển đến ngày 9/12/2016. Các đối tượng đăng ký xét tuyển cần có bằng Thạc sĩ đúng ngành hoặc ở ngành gần với ngành đăng ký theo học Tiến sĩ. Thời gian đào tạo để lấy bằng Tiến sĩ là 3 đến 4 năm.