UberExchange - Khởi nghiệp thông minh

PV.

Ngày 14/3, tại Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Uber đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chính thức khởi xướng Chương trình UberExchange - Khởi nghiệp thông minh.

Chương trình, nhằm đồng hành với các hoạt động định hướng, hướng nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam trên mọi lĩnh vực từ cấp trung ương đến địa phương. Theo đó, chương trình sẽ mang đến những hoạt động huấn luyện, tư vấn và chia sẻ cho các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam từ tháng 4/2017 đến 8/2017. Mỗi buổi sẽ giúp giải quyết một thách thức mà các nhóm khởi nghiệp đối mặt khi xây dựng dự án.

Chẳng hạn, làm sao để thiết kế sản phẩm có thể phục vụ nhu cầu thay đổi ngày càng nhanh của người dùng; phương thức tận dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất, hay xây dựng chiến lược truyền thông và tiếp thị; huy động vốn như thế nào để thành công; làm sao mở rộng quy mô nhanh chóng nhưng bền vững...

“Mục tiêu của Uber là được đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trên con đường khởi nghiệp, giúp các nhóm khởi nghiệp nâng cao tư duy cũng như đưa ra chiến lược xây dựng và phát triển dự án, tạo đòn bẩy giúp họ vượt lên, bứt phá và trở thành những công ty điển hình cho một thế hệ tiên phong, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp dẫn đầu trong khu vực”, ông Mike Brown, Tổng Giám đốc Uber châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

Được biết, Uber đã vượt qua vô vàn thách thức và khó khăn để trở thành một trong những công ty khởi nghiệp lớn và có giá trị trên toàn cầu. Hiện Uber đã có mặt tại hơn 500 thành phố thuộc gần 80 quốc gia chỉ trong 7 năm. Với tiền đề đó, Uber đã khởi xướng Chương trình “UberExchang - Khởi nghiệp Thông minh”, đúc kết lại những bài học giá trị nhất trong 7 năm qua và chia sẻ với các nhóm khởi nghiệp Việt qua hàng loạt các buổi huấn luyện, tư vấn và chia sẻ.