UOB ra mắt dịch vụ chuyên phục vụ doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam

PV.

Ngày 2/10/2017, Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) vừa ra mắt dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp nhằm hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đây là bước đi tiếp theo của UOB sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận để thành lập ngân hàng con có vốn đầu tư nước ngoài vào ngày 26/9 vừa qua.

Ông Lawrance Loh, Giám đốc Nhóm Dịch vụ Doanh nghiệp của UOB cho biết, Ngân hàng cam kết hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam - các doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển của kinh tế đất nước.

"Khối doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của các nền kinh tế ở khu vực châu Á, đặc biệt tại Việt Nam có đến 97% công ty là thuộc khối doanh nghiệp này. Suốt hơn 80 năm qua, UOB đã am hiểu những yếu tố cần thiết giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển. Chúng tôi đã đặc biệt thiết kế các dịch vụ ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của họ, từ đó giúp họ nắm bắt các cơ hội kinh doanh như xuất khẩu sản phẩm và đưa dịch vụ ra nước ngoài”, ông Lawrance Loh chia sẻ. 

Cũng theo ông Lawrance Loh, UOB cũng giới thiệu các giải pháp kỹ thuật số đầu tiên trên thị trường để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận dịch vụ dễ dàng hơn. Khách hàng có thể đăng ký tạo tài khoản thông qua trang web của UOB Việt Nam hoặc ứng dụng di động UOB Business mà không cần đến chi nhánh ngân hàng. Sau khi yêu cầu được chấp thuận, doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng tài khoản UOB của mình, hoặc khi có yêu cầu vay vốn thì được chấp thuận về nguyên tắc chỉ trong vòng một ngày làm việc.

UOB cũng giới thiệu một loạt giải pháp tài chính để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của các doanh nghiệp nhỏ, qua đó giúp các chủ doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn. Các giải pháp bao gồm tài khoản thanh toán để quản lý chi phí và hoạt động hàng ngày, các phương thức tài trợ vốn kinh doanh để thúc đẩy hoạt động của dòng tiền và sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như các phương thức tài trợ thương mại để quản lý thanh toán trong chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu. 

Ông Harry Loh, Giám đốc UOB Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết UOB sẽ tổ chức các hội thảo chia sẻ kiến thức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây sẽ là dịp để các chủ doanh nghiệp nhỏ hiểu thêm phương thức đầu tư tài chính để phát triển kinh doanh hiệu quả hơn, đồng thời là nơi cập nhật kiến thức để nắm bắt các cơ hội xuất khẩu bằng việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật số.