Viện Đại học Mở Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

PV.

Viện Đại học Mở Hà Nội vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và tổng kết hành trình 25 năm thực hiện “tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo, kết nối mở rộng” (3-11-1993/ 3-11-2018).

Chia sẻ về quá trình 25 năm xây dựng và phát triển, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, TS. Trương Tiến Tùng cho biết: Viện Đại học Mở Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thành lập ngày 3/11/1993 theo Quyết định số 535/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Viện được thành lập với sứ mệnh “mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình, chú trọng giáo dục từ xa, đa ngành, đa trình độ, phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế”.

Ra đời trong bối cảnh đất nước đang đứng trước thách thức lịch sử, vừa chống nguy cơ tụt hậu, vừa tăng tốc phát triển. Do đó, cần mở rộng cơ hội học tập, tạo điều kiện rộng rãi cho người dân, đặc biệt là giới trẻ và người trong độ tuổi lao động được tiếp cận các cơ hội giáo dục đào tạo theo nhu cầu, khả năng và điều kiện của mỗi người. Viện Đại học Mở Hà Nội đã tìm được con đường phát triển phù hợp của mình, phát huy tối đa lợi thế của một cơ sở đào tạo tự chủ công lập.

Qua 25 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Viện Đại học Mở Hà Nội luôn theo đuổi các giá trị cốt lõi “Tự chủ toàn diện, công nghệ hiện đại, dịch vụ hoàn hảo, kết nối mở rộng” và từng bước khẳng định vị thế của một mô hình giáo dục đại học đại chúng tiên tiến thông qua đa dạng các phương thức đào tạo khác nhau. Đến nay Viện đã đào tạo hơn 170.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân, đóng góp nguồn nhân lực đất nước.

Tiếp nối những thành quả đã đạt được, trong giai đoạn phát triển mới, Viện Đại học Mở Hà Nội đặt mục tiêu là ổn định quy mô đào tạo, chú trọng hoàn thiện chương trình và phương pháp đào tạo, lấy chất lượng đào tạo cao làm định hướng chiến lược. Đồng thời, xác định việc kết hợp dạy và học với nghiên cứu khoa học là yếu tố căn bản nâng cao chất lượng đào tạo.

“Với người học, Viện luôn xác định là nơi tạo ra những cơ hội và thử thách, những trải nghiệm, sự đánh giá, lựa chọn, giống như ở trường đời, giàu thực tiễn, phong phú và phức tạp. Viện cam kết đảm bảo lợi ích chính đáng cho người học và thực hiện tốt sứ mệnh “Mở cơ hội học tập cho mọi người”, ông Trương Tiến Tùng khẳng định.

Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, nhân dịp này, Viện Đại học Mở Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.