Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính trở thành hội viên mới của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

PV.

(Tài chính) Ngày 03/7/2013, tại Trụ sở Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã diễn ra Lễ kết nạp Hội viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính (BTCI) và là Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered Việt Nam.

VNBA và BTCI đã ký thỏa thuận hợp tác Xây dựng Khung chuẩn năng lực ngành Ngân hàng – Tài chính Vệt Nam. Nguồn: btc.com.vn
VNBA và BTCI đã ký thỏa thuận hợp tác Xây dựng Khung chuẩn năng lực ngành Ngân hàng – Tài chính Vệt Nam. Nguồn: btc.com.vn

Tham dự buổi Lễ có ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; đại diện Vụ Tổ chức Ngân hàng Nhà nước, đại diện lãnh đạo Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered Việt Nam và Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính (BTCI).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Mai Lan, Giám đốc BTCI đánh giá cao những kết quả hoạt động của VNBA trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự vui mừng được trở thành hội viên của VNBA và cam kết sẽ thực hiện tốt tôn chỉ của VNBA.

Hiện nay, VNBA gồm 50 hội viên, bao gồm 6 ngân hàng và tổ chức thuộc sở hữu nhà nước (trong đó có 4 ngân hàng thương mại nhà nước đang trong tiến trình cổ phần hóa), 34 ngân hàng thương mại cổ phần, 2 ngân hàng liên doanh và 8 công ty tài chính).

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hòa Bình cũng bày tỏ mong muốn, bằng việc kết nạp thêm hội viên mới sẽ góp phần làm cho VNBA ngày càng vững chắc và là chỗ dựa đáng tin cậy trong khối liên minh ngân hàng bình đẳng và cùng có lợi.

Cũng trong dịp này, VNBA và BTCI đã ký thỏa thuận hợp tác Xây dựng Khung chuẩn năng lực ngành Ngân hàng – Tài chính Vệt Nam. Lễ ký thỏa thuận có sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo VNBA, đại diện Vụ Tổ chức Ngân hàng Nhà nước  và đại diện các ngân hàng thành viên là hội viên của VNBA và cổ đông của BTCI. Theo đó, thỏa thuận trên nhằm thực hiện các mục tiêu sau:

Thứ nhất, xây dựng nhu cầu năng lực chuẩn và khung chuẩn năng lực cho các vị trí chức danh chủ chốt trong ngành Ngân hàng – tài chính đáp ứng các nhu cầu đó với sự ủng hộ của Ngân hàng Nhà nước và sự hỗ trợ của các ngân hàng/định chế tài chính trong và ngoài nước.

Thứ hai, xây dựng và tổ chức các chương trình đào tạo theo lộ trình nhằm chuẩn hóa năng lưc cán bộ/nhân viên ngành ngân hàng theo yêu cầu năng lực của từng vị trí chức danh.

Thứ ba, xây dựng và tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm cập nhật thông tin và trang bị các kiến thức mới cho cán bộ nhân viên trong Ngành.

Thứ tư, phối hợp phát triển các chương trình hợp tác chia sẻ tri thức, tài trợ kinh phí cho các hoạt động của dự án với những đối tác trong và ngoài nước.

Thỏa thuận hợp tác hợp tác Xây dựng Khung chuẩn năng lực ngành Ngân hàng – Tài chính Vệt Nam nhằm thiết lập một thỏa thuận chung tạo nền tảng cho việc hợp tác giữa VNBA và BTCI trong quá trình triển khai dự án Xây dựng và Chuẩn hóa Năng lực ngành Ngân hàng – Tài chính Việt Nam.