Vietcombank góp phần làm cầu nối kiều bào đón tết qua "Xuân Quê hương"

PV.

(Tài chính) Tối ngày 23/01/2014, Chương trình “Xuân quê hương 2014” với chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển” đã diễn ra tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Vietcombank vinh dự đóng góp tích cực làm cầu nối đón kiều bào về Việt Nam đón tết...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ VN và các đại biểu chung vui cùng các nghệ sĩ tham gia Chương trình Nghệ thuật “Xuân Quê Hương 2014- Lạc Hồng Vinh Hiển”. Nguồn: vietcombank.com.vn
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ VN và các đại biểu chung vui cùng các nghệ sĩ tham gia Chương trình Nghệ thuật “Xuân Quê Hương 2014- Lạc Hồng Vinh Hiển”. Nguồn: vietcombank.com.vn
Tham dự Chương trình có  Uỷ viên Bộ chính trị (BCT), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; UV BCT, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; các đồng chí là UV BCH TƯ Đảng,  lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội và một số tỉnh thành; các vị đại sứ, đại biện, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao và tổ chức quốc tế. Đặc biệt, Chương trình có sự hiện diện của 2.000 kiều bào tiêu biểu đại diện cho 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Xuân Quê hương là chương trình được Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm. Trong khuôn khổ chương trình, rất đông kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới có dịp về nước đón Tết cổ truyền của dân tộc cũng như tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Bởi vậy, chương trình có ý nghĩa to lớn trong việc gắn kết kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới với văn hoá cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là dịp quảng bá một hình ảnh Việt Nam đang ngày một phát triển và đầy tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội đầu tư của bà con Việt kiều.

Năm nay là năm thứ 2 liên tiếp Vietcombank tham gia tài trợ Chương trình “Xuân quê hương” với danh vị cao nhất là Nhà tài trợ Kim cương. Thông qua việc đồng hành cùng chương trình có ý nghĩa tốt đẹp như Xuân Quê hương, Vietcombank mong muốn góp phần trở thành nhịp cầu kết nối người Việt trên toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển giàu mạnh của Việt Nam.

                          Vietcombank góp phần làm cầu nối kiều bào đón tết qua "Xuân Quê hương" - Ảnh 1

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Tổng giám đốc Vietcombank (thứ 2 bên phải sang) nhận Bằng khen “Vì sự nghiệp công tác người Việt Nam ở nước ngoài”. Nguồn: vietcombank.com.vn

Tại chương trình này, đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank đã vinh dự được Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ ngoại giao) trao tặng Bằng khen “Vì sự nghiệp công tác người Việt Nam ở nước ngoài”.

Với mức tài trợ kinh phí lớn, Vietcombank đã góp phần đem lại một Chương trình nghệ thuật “Xuân quê hương 2014 - Lạc Hồng vinh hiển” công phu với nhiều tiết mục âm nhạc truyền thống tiêu biểu của ba miền, những ca khúc ca ngợi khối đại đoàn kết dân tộc, sự kiên cường, quả cảm của các chiến sĩ đang chắc tay súng canh giữ biên cương, biển đảo và ca ngợi quê hương, đất nước.

Với 50 năm hoạt động và phát triển, Vietcombank luôn tự hào là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ làm tốt vai trò dẫn dắt, đảm bảo an toàn cho thị trường tài chính nói riêng mà Vietcombank còn là đơn vị hỗ trợ đắc lực các chính sách điều hành kinh tế, tài chính của đất nước. Trong nhiều năm liền, Vietcombank luôn được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá và lựa chọn là ngân hàng tốt nhất Việt Nam, không chỉ về có quy mô hoạt động lớn mà còn về tính an toàn, hiệu quả trong kinh doanh tại Việt Nam.

Đặc biệt, với mạng lưới hơn 400 điểm giao dịch trên khắp cả nước và hơn 1.700 ngân hàng đại lý tại trên 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Vietcombank là địa chỉ tin cậy cho các doanh nghiệp trong thanh toán, bảo lãnh XNK đồng thời là một trong số các ngân hàng đứng đầu thị trường về doanh số kiều hối.