Vietcombank ký hợp tác thu tiền điện toàn miền Nam

VCB

(Tài chính) Ngày 30/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ký hợp tác thu tiền điện với Tổng công ty Điện lực miền Nam – EVN SPC, theo đó ngân hàng mở rộng được nguồn vốn và đa dạng hình thức thanh toán hóa đơn cho các dịch vụ trả sau như cước điện, nước, viễn thông, hàng không, du lịch qua kênh internet banking, ATM, thu tại quầy.

Lễ ký kết thu hộ tiền điện giữa EVN SPC và Vietcombank.
Lễ ký kết thu hộ tiền điện giữa EVN SPC và Vietcombank.

Bà Trương Thị Thúy Nga, Phó Tổng giám đốc Vietcombank cho biết, việc ký kết hợp tác với EVN SPC nhằm tạo thêm các giá trị gia tăng cho người sử dụng điện là cá nhân và doanh nghiệp, nhằm tăng cường kênh thanh toán không dùng tiền mặt theo mục tiêu của Chính phủ và hướng đến hội nhập kinh tế quốc tế.

Theo bà Nga, tỷ trọng thanh toán sử dụng tiền mặt năm 2001 của cả nước vào khoảng hơn 24% trong tổng phương tiện thanh toán, hiện đã rút xuống còn khoảng 15%, đây là sự đóng góp quan trọng của cá nhân và doanh nghiệp thời gian qua đã tham gia thanh toán qua hệ thống ngân hàng.

Ông Nguyễn Thành Duy, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc EVN SPC cho biết, ngay sau khi ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với Vietcombank, EVN SPC sẽ thể chế hóa văn bản chuyển cho 21 công ty điện lực cấp tỉnh, thành phố phía Nam để những điểm giao dịch của Vietcombank bắt đầu triển khai thực hiện việc thu hộ tiền điện của cá nhân và tổ chức an toàn và hiệu quả nhất.

Tổng công ty Điện lực miền Nam, hiện quản lý khoảng 6 triệu khách hàng, năm 2013 sản lượng điện thương phẩm khoảng 40,6 triệu tỷ kwh, với tổng doanh thu được cho là khoảng 56.000 tỷ đồng.

Trước đó EVN SPC đã hợp tác với một số ngân hàng trong dịch vụ thu hộ tiền điện, tập trung chủ yếu ở khối doanh nghiệp và còn có những hạn chế nhất định về đường truyền dữ liệu. Trong khi khu vực nông thôn hiện ngành điện vẫn đang thuê đội ngũ thu tiền điện bám ở các thôn, bản xa xôi do người dân chưa có điều kiện tiếp cận với công nghệ tài chính hiện đại.