Vietcombank, Mizuho và Aeon Việt Nam hợp tác cung cấp dịch vụ

PV.

(Tài chính) Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra buổi lễ ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Mizuho và Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Aeon VN).

 Tới dự lễ ký kết, đại diện Vietcombank có Bà Trương Thị Thúy Nga- Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Giám đốc Chi nhánh Vietcombank  Hồ Chí Minh, Ông Yutaka Abe- Thành viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank; đại diện lãnh đạo Aeon VN có Ông Yasuo Nishitohge- Tổng Giám đốc Aeon VN,  Ông Takeshi HAMA- Giám đốc quản lý cấp cao Aeon VN; đại diện lãnh đạo Mizuho có Ông Takeshi Ohashi- Tổng Giám đốc Mizuho Bank Ltd. Chi nhánh HCM cùng đại diện các lãnh đạo khác của các bên.

Theo Hợp đồng cung cấp dịch vụ, Vietcombank là nhà cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng cho Aeon VN như: dịch vụ thanh toán thẻ Vietcombank cho các cửa hàng tại Trung tâm Thương mại Aeon VN, dịch vụ thu tiền mặt. Trước đó, Vietcombank đã được Aeon VN lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ trả lương qua tài khoản và phát hành thẻ ATM cho cán bộ nhân viên của Aeon VN, dịch vụ trả lương, thanh toán tiền cho đối tác của Aeon VN đồng thời đặt máy ATM Vietcombank, phòng giao dịch Vietcombank tại Trung tâm thương mại Aeon VN … Cũng tại buổi lễ ký kết này, Vietcombank và Aeon VN cho biết sẽ xúc tiến đàm phán hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu ghi nợ nội địa Vietcombank- AEON cho khách hàng thân thiết của Aeon.

Aeon là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản với hơn 250 năm kinh nghiệm trên thị trường, có trụ sở đặt tại Nhật Bản. AEON sẽ chính thức ra mắt khu siêu thị và trung tâm thương mại Nhật Bản lớn nhất đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 01/01/2014 trong khu đô thị phức hợp Celadon City có quy mô khoảng 82 héc-ta tại quận Tân Phú, TPHCM với vốn đầu tư khoảng 100 triệu đô la Mỹ. Dự kiến đến năm 2020, AEON sẽ phát triển lên tới 20 trung tâm thương mại và siêu thị tại Hà Nội và TPHCM

Lễ ký kết đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa Vietcombank và tập đoàn Aeon VN- một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu Châu Á, với sự tham gia của Ngân hàng Mizuho. Lễ ký kết cũng khẳng định mạnh mẽ cam kết duy trì hợp tác lâu dài, hiệu quả, cùng có lợi giữa Vietcombank và Mizuho, đặc biệt trong việc phối hợp cung cấp các dịch vụ tài chính-ngân hàng tốt nhất cho các khách hàng là doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đầu tư tại Việt Nam cũng như tăng cường tiếp cận các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong năm 2013, Vietcombank đã  ký kết Biên bản ghi nhớ với nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn Nhật Bản như  Fidea Bank, Senshu Ikeda Bank, San-in Godo Bank, JBIC (thỏa thuận hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam).