Vietcombank: Sáu năm liền nhận giải thường của Tạp chí Trade Fiance

PV.

(Tài chính) Ngày 03/07/2013, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2013” (Best Trade Bank in Vietnam), thuộc gói giải thưởng Awards for Excellence của Tạp chí Trade Finance trao tặng. Đây là lần thứ 6 liên tiếp (2008 - 2013) Vietcombank là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng uy tín này. Lễ trao giải Awards for Excellence (khu vực Châu Á – Thái Bình Dương) đã diễn ra vào tối ngày (03/07) tại khách sạn The Hilton Hotel, Singapore.

Theo thông tin từ Trade Finance, thời gian tiến hành bình chọn các giải thưởng được thực hiện trong nửa đầu tháng 4 hàng năm, kết quả được tổng hợp dựa trên bình chọn hợp lệ của khách hàng có trừ đi các sai số cần thiết để đảm bảo tính công bằng, kết quả đồng thời được đăng tải trên Tạp chí Trade Finance phát hành vào tháng 6/2013.

Về gói giải thưởng Awards for Excellence: được trao cho các ngân hàng, công ty luật và bảo hiểm hoạt động hiệu quả nhất trong lĩnh vực thương mại/thanh toán quốc tế. Giải thưởng được chia làm 4 hạng mục tương ứng với các châu lục/vùng lãnh thổ khác nhau: Global Awards, EMEA Awards, Asia-Pacific Awards và Americas Awards.

Tạp chí Trade Finance có trụ sở tại Nestor House, Playhouse Yard, London EC4V 5EX (Vương quốc Anh) là một ấn phẩm trực thuộc Euromoney Institutional Investor PLC, ra đời năm 1998 từ tiền thân là chuyên đề về Tài trợ thương mại và Tài trợ dự án (xuất bản từ đầu thập niên 80). Nội dung tạp chí chuyên về hoạt động tài trợ thương mại quốc tế, tài trợ thương mại cấu trúc, hàng hóa (commodities), chuỗi cung cấp (supply chain), bao thanh toán…, với độc giả là các nhà sản xuất hàng hóa trên toàn cầu, nhà xuất khẩu/nhập khẩu, thương gia, tư vấn, tổ chức tài chính, bảo hiểm, luật sư, các nhà cung cấp dịch vụ, các cơ quan chính phủ và cơ quan đa quốc gia.

Được thành lập ngày 1/4/1963, có trụ sở chính tại 198 Trần Quang Khải, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, trải qua nửa thế kỷ phát triển, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam, có mạng lưới rộng khắp trong và ngoài nước với gần 400 Chi nhánh/Phòng giao dịch/Công ty thành viên và các Văn phòng đại diện, có quan hệ ngân hàng đại lý với hơn 1.700 ngân hàng tại 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án… cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công cụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…

Trong định hướng chiến lược kinh doanh đến năm 2020, bên cạnh mảng bán buôn truyền thống, Vietcombank tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, hướng tới là ngân hàng hàng đầu về dịch vụ bán lẻ trên thị trường, đồng thời tiếp tục phát huy mọi lợi thế, phát triển theo chiều sâu, lấy chất lượng và thực chất làm trọng, hướng tới phát triển hiệu quả và bền vững.

Từ năm 2000 đến nay, Vietcombank liên tục được các Tạp chí uy tín uy tín và danh tiếng trên thế giới bình chọn và trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” trên nhiều lĩnh vực hoạt động.