Vietcombank tài trợ hơn 20 tỷ phòng tránh thiên tai miền Trung

PV.

(Tài chính) Trong nhiều năm qua, tham gia vào công tác an sinh xã hội là việc làm thường xuyên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, khi diễn tai có nhiều diễn biến khó lường và gây ra nhiều thiệt hại về người và của thì công tác tài trợ, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai của Vietcombank lại càng có ý nghĩa...

 Tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" đã và đang được nhân rộng bằng những nghĩa cử cao đẹp thông qua quyên góp ủng hộ của toàn bộ tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank. Mưới đây, Vietcombank đã phối hợp chặt chẽ với Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung để thực hiện các công trình có ý nghĩa như: xây dựng trường học, trạm y tế cho các tỉnh miền Trung và nhiều chương trình khác. Tính đến tháng 10/2013, tổng mức tài trợ của Vietcombank tài trợ thông qua Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung là 20.020.820.000 đồng.

Sáng 25/10/2013, tại Quảng Ngãi, Vietcombank đã trao tặng công trình cộng đồng phòng chống thiên tai Trạm y tế xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Tới dự có đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung; ông Vũ Tiến Duật, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank; bà Phạm Thị Thúy Kiều, Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi; ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng toàn thể y bác sỹ trạm y tế và nhân dân địa phương.

Trạm y tế xã Nghĩa Hòa được xây mới với quy mô 2 tầng với diện tích xây dựng 397m2, diện tích sàn 731m2, bao gồm các phòng khám chữa bệnh, phòng cấp phát thuốc, kho thuốc, phòng lưu bệnh nhân, phòng tư vấn sức khỏe sinh sản, phòng sinh hoạt phục vụ nhân dân khi có lũ lụt... Vietcombank tài trợ 2.745.960.000 đồng thông qua vận động của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. Trong đó mức tài trợ xây lắp là 2.500.000.000 đồng, tài trợ mua sắm thiết bị là 245.960.000 đồng, bao gồm trang thiết bị, dụng cụ y tế, bàn ghế, máy vi tính, máy in… Ngay trong ngày khánh thành đã có nhiều người dân đến khám chữa bệnh với niềm vui to lớn khi địa phương vùng ven biển có được trạm y tế khang trang đầy đủ tiện nghi.

Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục hành trình đến trao tặng Trường mầm non Hoài Châu Bắc, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Trường mầm non Hoài Châu Bắc được xây mới có quy mô 2 tầng với diện tích xây dựng 459,3m2, diện tích sàn 972,5m2. Tầng 1 bố trí sảnh chính, 04 phòng học có diện tích 74m2 (khép kín) cùng phòng nghỉ của giáo viên có diện tích 18m2. Tầng 2 bố trí sảnh chờ và 04 phòng học. Công trình có 2 cầu thang: cầu thang chính phục vụ cho các lớp học tầng 2; cầu thang cứu hộ bố trí bên phải, làm nhiệm vụ cứu hộ khi thiên tai xảy ra. Vietcombank đã tài trợ 2.814.660.000 đồng xây dựng và trang thiết bị. Trong đó mức tài trợ cho xây lắp là 2.500.000.000 đồng, tài trợ mua sắm thiết bị là 314.660.000 đồng, bao gồm sạp ngủ, bàn ghế mầm non, tủ tư trang, kệ học tập, đồ chơi trẻ em…

Nhiều năm qua, chia sẻ cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Vietcombank đã có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là các công trình trường học, trạm y tế cho các tỉnh miền Trung trong chương trình của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung. Năm 2012, mặc dù kinh tế có nhiều khó khăn, nhưng Vietcombank đã dành 10 tỷ đồng xây dựng 3 trường học, 1 trạm y tế cho Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng.

Riêng năm 2013, Vietcombank cũng dành 8,22 tỷ đồng xây dựng 3 công trình trường học tiểu học tại Cam Hải Đông tại Khánh Hòa, Trường mầm non Hoài Châu Bắc tại Bình Định và trạm y tế Nghĩa Hòa tại Quảng Ngãi. Trong mùa mưa bão 2013, Vietcombank cũng đã quyên góp ủng hộ 2 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung bị bão lụt, 5 tỷ đồng ủng hộ biển đảo Trường Sa. Tính đến tháng 10/2013, tổng mức tài trợ của Vietcombank tài trợ thông qua Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung là 20.020.820.000 đồng.

Tại xã Hoài Châu Bắc, nhân dịp khánh thành trường mầm non,Vietcombank Quy Nhơn cũng đã tổ chức giao lưu bóng đá, cầu lông với địa phương. Những hoạt động này ngày càng gắn bó Vietcombank với các khách hàng là các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong quá trình hoạt động kinh doanh, đưa khách hàng trở thành bạn hàng.