Vietcombank tài trợ xây dựng trường học tại Phú Thọ và Hà Nam

PV.

(Tài chính) Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2013, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với hai địa phương của tỉnh Phú Thọ và Hà Nam tổ chức Lễ cắt băng khánh thành trao tặng hai Trường học mầm non Tuy Lộc và Đồng Thủy…

Ông Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 6 từ trái sang) tham dự và cắt băng khánh thành công trình trường mầm non Tuy Lộc
Ông Nguyễn Hòa Bình – Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 6 từ trái sang) tham dự và cắt băng khánh thành công trình trường mầm non Tuy Lộc

Cụ thể, sáng ngày 20/11/2013 tại xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, đã diễn ra Lễ cắt băng khánh thành Trường mầm non Tuy Lộc. Công trình do Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tài trợ. Công trình được xây dựng trên diện tích khuôn viên 2.293 m2 với quy mô 08 phòng học, 01 nhà điều hành, 01 bếp và phòng ăn, khu phụ trợ với trị giá trên 4 tỷ đồng trong đó Vietcombank đóng góp tài trợ 3 tỷ đồng. Số tiền còn lại được trích từ nguồn của đại phương cũng như huy động từ sự ủng hộ - tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân và nhân dân địa phương.

Tới dự Lễ khánh thành, về phía khách mời có Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiệt - Cục trưởng Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công An; về phía lãnh đạo địa phương, có: ông Phùng Hữu Nghị, tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Cẩm Khê; ông Trần Xuân Hải, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê; ông Đỗ Xuân Sinh, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê; ông Hoàng Minh Quân, huyện uỷ viên, Phó Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Tuy Lộc; ông Trần Xuân Sanh, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Tuy Lộc cùng đại diện lãnh đạo các phòng - ban của huyện, xã và đông đảo bà con nhân dân, các thầy cô giáo ; các em học sinh; Về phía Vietcombank, có ông Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch HĐQT; Ông Đào Minh Tuấn, Phó TGĐ - Chủ tịch công đoàn; ông Trần Văn Cúc, giám đốc Vietcombank Việt Trì; cùng đại diện một số phòng ban Hội sở chính Vietcombank.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hoà Bình bày tỏ: Vietcombank hết sức cảm động và vui mừng được tới dự Lễ khánh thành Trường mầm non Tuy Lộc. Đất nước còn khó khăn, ngành giáo dục cả nước cũng còn có nhiều thiếu thốn và thách thức. Vietcombank trong suốt hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, luôn đồng cam cộng khổ với sự phát triển, đi lên của đất nước; Bên cạnh những đóng góp vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đóng góp vào sự ổn định và phát triển nền kinh tế đất nước, Vietcombank cũng luôn đồng cảm, đồng hành với lĩnh vực giáo dục và y tế. Hàng chục, hàng trăm tỷ đồng đã được quan tâm, đóng góp cho các lĩnh vực này. “Vietcombank rất vui mừng bởi số tiền đóng góp chưa phải là lớn nhưng đã được địa phương hết sức trân trọng và sử dụng đúng mục đích. Đến với  Tuy Lộc hôm nay, chúng tôi không chỉ mang danh nghĩa nhà tài trợ mà quan trọng hơn còn mang đến cả tấm lòng của tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Vietcombank dành cho người dân Cẩm Khê. Thay mặt cho 14 nghìn người lao động Vietcombank, xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến thầy và trò xã Tuy Lộc nói riêng và huyện Cẩm Khê nói chung”.

Tri ân nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank, các lãnh đạo địa phương xã Tuy Lộc và huyện Cẩm Khê nhận định: Ngôi trường là một công trình mang nhiều ý nghĩa to lớn, không chỉ kết nối - gắn bó tình cảm của Vietcombank với nhân dân Tuy Lộc, Cẩm Khê mà còn là món quà tặng cao quý dành cho các thầy, cô và học trò nhà trường vào đúng ngày hội các nhà giáo Việt Nam. Từ công trình này đã thúc đẩy các công trình phụ trợ của nhà trường được xây dựng thêm, góp phần hoàn thành mục tiêu phấn đấu thành trường chuẩn quốc gia...

Thay mặt lãnh đạo địa phương, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm KhêTrần Xuân Hải chia sẻ: Cẩm Khê là một huyện nghèo, nhưng sự nghiệp giáo dục luôn luôn gặt hái được nhiều thành công và rất đáng tự hào. Hôm nay, nhận món quà ý nghĩa to lớn này, các thầy cô và nhân dân Tuy Lộc sẽ cần phải nâng niu, bảo dưỡng để công trình có được tuổi thọ lâu bền, chất lượng đảm bảo, góp phần vào quá trình dạy và học được tốt và bền vững. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo và tập thể người lao động Vietcombank bằng tình cảm quý mến, chân tình đã dành tặng món quà ý nghĩa và thiết thực cho nhân dân địa phương/.

Chiều cùng ngày, tại xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã phối hợp với UBND xã Nhân Thịnh tổ chức Lễ khánh thành công trình Trường mầm non thôn Đồng Thủy. Công trình do Vietcombank tài trợ số tiền 5 tỷ đồng để xây dựng với quy mô 2 tầng và 7 phòng (5 phòng học, 2 phòng chức năng) cùng các hạng mục phụ trợ khác (cổng, tường bao, sân, bể, nhà bếp…).

Vietcombank tài trợ xây dựng trường học tại Phú Thọ và Hà Nam - Ảnh 1

Bà Lê Thị Hoa - Ủy viên HĐQT Vietcombank (thứ 8 từ phải sang) và ông Nguyễn Quang Hưng - Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hà Nam (thứ 3 từ trái sang) tham gia cắt băng khánh thành công trình Trường mầm non thôn Đồng Thủy.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Hà Nam có ông Trần Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh; ông Lê Công Khoa - Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lý Nhân; ông Trần Văn Hạnh - Phó Bí thư huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân; đại diện các Phòng chức năng thuộc UBND Tỉnh Hà Nam, huyện Lý Nhân; Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Lý Nhân, các cô giáo và học sinh trường mầm non thôn Đồng Thủy cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn; về phía Vietcombank có Bà Lê Thị Hoa - Ủy viên HĐQT; ông Nguyễn Quang Hưng - Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Hà Nam; đại diện một số Phòng ban tại HSC và các CBNV Chi nhánh Vietcombank Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Thị Hoa - Ủy viên HĐQT Vietcombank bày tỏ: Việc khánh thành công trình vào đúng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo tỉnh Hà Nam; huyện Lý Nhân và xã Nhân Thịnh là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, Trường mầm non thôn Đồng Thủy - xã Nhân Thịnh chính thức đi vào hoạt động với cơ sở vật chất mới khang trang sẽ đóng góp tích cực vào sự nghiệp nuôi dạy thế hệ mầm non – tương lai của đất nước – trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Hoạt động của Vietcombank trên địa bàn cũng chính thức được thiết lập từ tháng 7/2012 thông qua việc khai trương hoạt động Chi nhánh Vietcombank Hà Nam, bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng trên địa bàn và đóng góp chung cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà, Vietcombank cũng đồng thời triển khai công tác an sinh xã hội thông qua việc tài trợ 10 tỷ đồng để xây dựng 2 trường mầm non tại xã Nhân Thịnh và Thanh Hài (trường mầm non xã Thanh Hải dự kiến cũng được khởi công trong tháng 12/2013).

Với Vietcombank, việc tham gia tích cực vào các chương trình ASXH là hành động thiết thực nhất để thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Vietcombank với cộng đồng, bà Lê Thị Hoa khẳng định.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân địa phương, Ông Trần Hồng Nga - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Hà Nam bày tỏ tình cảm tri ân tới tấm lòng của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV Vietcombank nói chung, của chi nhánh Vietcombank Hà Nam nói riêng đã quan tâm ủng hộ Hà Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt việc tài trợ để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học có ý nghĩa quan trọng, là động lực để các cô và trò thi đua dạy tốt, học tốt, thu được thành tích cao, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục tại địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cùng các đoàn thể, ban ngành, các tổ chức xã hội huyện Lý Nhân, xã Nhân Thịnh có nhiều chủ trương, giải pháp, biện pháp cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để Trường mầm non xã Nhân Thịnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014, phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia.