VietinBank: Đột phá trong tiện ích thẻ

(Taichinh) -

Vị trí dẫn đầu thị trường thẻ tại Việt Nam, không chỉ ở thị phần thẻ ghi nợ nội địa mà còn dẫn đầu thẻ quốc tế. Thành quả ấn tượng này được hiện thực hóa từ nỗ lực đa dạng về chủng loại với các tiện ích vượt trội trong các sản phẩm dịch vụ thẻ của VietinBank mang lại cho khách hàng sự hài lòng, góp phần tích cực khẳng định vị thế của VietinBank trên thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Lazada và Phó tổng Giám đốc VietinBank ký kết hợp đồng hợp tác giữa VietinBank và Lazada. Nguồn: thoibaonganhang.vnTổng Giám đốc Lazada và Phó tổng Giám đốc VietinBank ký kết hợp đồng hợp tác giữa VietinBank và Lazada. Nguồn: thoibaonganhang.vn

Đào sâu thị trường bằng tiện ích

Là một trong những NHTM hàng đầu của Việt Nam, những năm qua VietinBank luôn tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế. Đây là đơn vị duy nhất của Việt Nam 2 năm liền đứng trong danh sách Top 2.000 DN lớn nhất thế giới do Tạp chí uy tín Forbes (Mỹ) bình chọn và là 1 trong 10 DN có trên thế giới có giá trị thương hiệu tăng nhanh nhất trong 3 năm vừa qua.

Một trong những nền tảng để bước tới những định vị này là sự bứt phá trong lĩnh vực thẻ. Vị trí dẫn đầu thị trường thẻ tại Việt Nam, không chỉ ở thị phần thẻ ghi nợ nội địa với tỷ lệ 23,06% toàn ngành mà còn dẫn đầu thẻ quốc tế với 29,50% thị phần; 29,70% thị phần về phát triển các đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ…

Những con số ấn tượng này được hiện thực hóa từ nỗ lực đa dạng về chủng loại với các tiện ích vượt trội trong các sản phẩm dịch vụ thẻ của VietinBank mang lại cho khách hàng sự hài lòng, góp phần tích cực khẳng định vị thế của VietinBank trên thị trường bán lẻ tại Việt Nam.

Hiện nay, VietinBank đã và đang hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp, đối tác trong và ngoài nước để mang tới cho khách hàng các dịch vụ thanh toán hiện đại như: thanh toán online, gửi tiết kiệm qua ATM, thanh toán viện phí qua Kiosk Banking, thanh toán hoá đơn tiền điện, viễn thông, nộp thuế, vé tàu, SMS banking, thanh toán cước taxi tự động; thanh toán học phí online; thanh toán dịch vụ y tế… Những phương thức tiếp cận thanh toán hiện đại không chỉ giảm thiểu lượng tiền mặt mà còn gia tăng độ an toàn cho người sử dụng do không phải mang theo tiền mặt.

Các giải thưởng VietinBank đã đạt được trong lĩnh vực thẻ bao gồm: Giải thưởng “Tin và Dùng năm 2012” cho sản phẩm, dịch vụ thẻ; giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu  năm 2012”, giải thưởng “Ngân hàng xuất sắc trong hoạt động kinh doanh thẻ năm 2011” do Hiệp hội Thẻ trao tặng và các giải thưởng “Ngân hàng đi đầu trong việc phát triển đơn vị chấp nhận thẻ”,“Ngân hàng dẫn đầu phát triển dịch vụ thanh toán thẻ năm 2011, 2012” do tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng.

Hướng tới quảng đại khách hàng

Không tự bằng lòng với kết quả đó, năm 2013, VietinBank đã tiếp tục đặt mục tiêu duy trì các vị trí đứng đầu trên thị trường thẻ. Sản phẩm thẻ của VietinBank không chỉ dành cho các đối tượng khách hàng có thu nhập từ trung bình khá trở lên mà mở rộng tính quảng đại với cả những khách hàng có thu nhập trung bình thậm chí thấp.

Sự kết nối với các siêu thị, những trung tâm điện máy như Trần Anh, Pico, Media mart, Nguyễn Kim, Big C, Fivimart, Citimart… đã đưa sản phẩm thẻ ngày càng gần gũi và thân thuộc với người tiêu dùng mọi tầng lớp. Những khoản tiết giảm chi phí 5- 20% có trong các chương trình khuyến mại của thẻ VietinBank tại các trung tâm thương mại siêu thị đã giúp những người dân từ thu nhập thấp có thể tiết giảm chi phí thấp nhất trong tiêu dùng trong khi giỏ hàng lại tăng lên trong cùng một định mức chi tiêu trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Mới đây tại Hà Nội, VietinBank đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác với website thương mại điện tử www.lazada.vn nhằm triển khai một số nội dung như: Cung cấp cổng thanh toán trực tuyến cho thẻ quốc tế và nội địa; cung cấp các dịch vụ thanh toán thẻ; phát hành thẻ đồng thương hiệu cho khách hàng của Lazada và cung cấp các dịch vụ tài chính gia tăng khác…, đồng thời phối hợp triển khai các chương trình marketing thúc đẩy khách hàng, gia tăng tiện ích, ưu đãi cho khách hàng hai bên.

Đây không chỉ là website bán lẻ trực tuyến hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Đông Nam Á, bao gồm các thị trường Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines. Được thành lập từ tháng 2/2012, hiện nay với Lazada đã có trên 1.000 nhân viên với 22 quốc tịch khác nhau.

Lazada chuyên cung cấp sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với 13 ngành hàng từ các mặt hàng điện tử như: laptop, điện thoại di động, tivi, máy ảnh, đồ dùng gia đình đến các sản phẩm làm đẹp & chăm sóc sức khỏe, sách, vật dụng và đồ chơi trẻ em, đồ thể thao,…Hiện Lazada.vn cung cấp trên 20 ngàn mặt hàng, đạt trên 5 triệu lượt người truy cập mỗi tháng.

Đặc biệt với hệ thống kênh quảng bá rộng rãi, Lazada đã có mặt trên mọi website nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay: dantri.vn, vnexpress.net, ngoisao.net… và 14 kênh truyền hình lớn trên toàn quốc (VTV1, VTV3, HTV7, HTV9…) sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm, tiện ích ưu việt nhất cũng như lợi ích cho cả hai bên, tận dụng những cơ hội và khai thác triệt để thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên, góp phần tăng trưởng thị phần và khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần phát triển hoạt động kinh doanh của cả hai bên.

Hiện, VietinBank đang cung cấp cho khách hàng khá nhiều sản phẩm thẻ quốc tế phong phú, đa dạng như: Cremium Visa, Visa Debit, Cremium MasterCard, Cremium JCB…

Phó tổng giám đốc VietinBank Phạm Huy Thông cho biết, VietinBank sẽ không ngừng cải tiến chất lượng các sản phẩm, dịch vụ thẻ nói riêng và chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng nói chung nhằm mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong việc đáp ứng các yêu cầu ngày càng đa dạng của mọi đối tượng khách hàng.

Theo thoibaonganhang.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu