VietinBank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ và đầu tư nhà ở

Ngọc Trâm

(Tài chính) Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tại Quyết định số 21/QĐ-NHNN, Vietinbank giảm lãi suất cho vay trong Chương trình “Vietinbank – cho vay hỗ trợ và đầu tư nhà ở” xuống mức 5%/năm kể từ ngày đầu tháng 01/2014.

Các khoản vay cũ còn dư nợ sẽ được áp dụng mức lãi suất cho vay 5%/năm
Các khoản vay cũ còn dư nợ sẽ được áp dụng mức lãi suất cho vay 5%/năm

Mức lãi suất trên áp dụng đối với khách hàng cá nhân vay mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội, nhà ở thương mại (nhỏ hơn 70 m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2) và khách hàng doanh nghiệp vay đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội/nhà ở thương mại chuyển đổi công năng sang nhà ở xã hội. Theo đó, tất cả các khoản vay mới/khoản giải ngân mới phát sinh trong năm 2014 và các khoản vay cũ còn dư nợ trong năm 2014 sẽ được áp dụng mức lãi suất cho vay 5%/năm kể từ đầu tháng 01/2014.

Là một trong 5 ngân hàng được NHNN cấp vốn trong Chương trình và cũng là một trong các trụ cột của ngành ngân hàng, VietinBank đã nghiêm túc, tích cực triển khai chương trình nhằm chung sức cùng các cơ quan chức năng và Ngân hàng Nhà nước giảm bớt sức ép về nhà ở, đưa nguồn vốn giá rẻ đến đúng đối tượng. Tính đến hết năm 2013, VietinBank đã cho vay và giải ngân cho hơn 500 khách hàng cá nhân, trong đó hàng trăm khách hàng đã được bàn giao và chuyển tới nhà mới. Đồng thời, VietinBank đã tiến hành giải ngân cho nhiều dự án nhà ở xã hội lớn, dự kiến chuẩn bị cung cấp ra thị trường hàng ngàn căn hộ giá rẻ, phù hợp với khả năng tài chính của đa số người dân. Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng khác hiện đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để được VietinBank cho vay và giải ngân theo Chương trình.

Nối tiếp các kết quả đạt được trong năm 2013, trong năm 2014, VietinBank sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh triển khai Chương trình tại tất cả 148 chi nhánh và hơn 1.000 điểm giao dịch trong hệ thống, tạo mọi điều kiện tốt nhất như tinh gọn tối đa quy trình/thủ tục, ưu tiên xử lý hồ sơ vay, liên kết với các chủ đầu tư/chính quyền địa phương/cơ quan quản lý quỹ nhà ở… để phối hợp triển khai đồng bộ, hỗ trợ người dân tiếp cận dễ dàng nguồn vốn hỗ trợ.

Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ 148 Chi nhánh và trên 1.000 Phòng Giao dịch VietinBank trên toàn quốc hoặc Contact Center: 1900 558 868; Email: contact@vietinbank.vn để được tư vấn và tham gia chương trình.