VietinBank tỏa sáng trên đất Triệu Voi

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Sau 2 năm chính thức đi vào hoạt động, VietinBank Chi nhánh Lào đã đạt danh hiệu là một trong những Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013. Ấn tượng hơn nữa, Chi nhánh đã thực sự là nhịp cầu kết nối giao thương, phục vụ nhu cầu vốn, sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Lào.

Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Lào. Nguồn: internet
Khách hàng giao dịch tại VietinBank Chi nhánh Lào. Nguồn: internet

Những bước đi vững chắc

Mặc dù mới thành lập, VietinBank Chi nhánh Lào đã sớm định hướng cho mình mục tiêu rõ ràng và có những biện pháp cụ thể để phát triển toàn diện, bền vững. Trong quá trình hoạt động, Chi nhánh đã triển khai tốt và đồng bộ các nghiệp vụ, kiểm soát chi phí hoạt động có hiệu quả, tăng trưởng tín dụng ổn định, không để phát sinh nợ xấu, các khoản tín dụng được kiểm soát chặt chẽ.

Đặc biệt, trong việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tại Lào, Chi nhánh đã có những chính sách đúng đắn để tiếp thị cho khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của VietinBank.

Chi nhánh đã cung cấp đa dạng các sản phẩm cho các DN như: Cho vay vốn lưu động; Cho vay dự án đầu tư; Bảo lãnh, phát hành L/C; Thanh toán, chuyển tiền trong và ngoài nước; Mua bán ngoại tệ… Đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ đến khách hàng cá nhân: Các sản phẩm tiền gửi; Cho vay nhận chuyển nhượng, xây dựng sửa chữa nhà đất; Cho vay mua ô tô; Cho vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; Các sản phẩm thẻ…

Nhờ đó, lượng khách hàng có quan hệ tín dụng với VietinBank Chi nhánh Lào ngày càng gia tăng. Cho đến thời điểm hiện nay, Chi nhánh thu hút được tổng số hơn 700 khách hàng. Giới hạn tín dụng cấp cho khách hàng là hơn 200 triệu USD, tăng hơn 100% so với năm 2012.

Chia sẻ về thành công trong năm 2013, ông Lê Quốc Nam, Giám đốc VietinBank Chi nhánh Lào cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Chi nhánh luôn luôn nỗ lực vượt khó, tìm hướng đi đúng để hành động đúng. Tuy còn nhiều khó khăn do địa bàn mới, cán bộ có kinh nghiệm làm việc chưa nhiều.

Hơn nữa, riêng Thủ đô Vientiane (Lào) hiện có tới 30 ngân hàng thương mại, chưa kể các chi nhánh và phòng giao dịch trong khi dân số cả nước Lào chỉ có 6,4 triệu người (tại Thủ đô Vientiane chỉ có gần 1,5 triệu người) nên mức độ cạnh tranh giữa các tổ chức tín dụng là rất khốc liệt.

Nhưng, càng khó khăn thì toàn thể Ban giám đốc và cán bộ nhân viên VietinBank Chi nhánh Lào càng quyết tâm thực hiện mục tiêu, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tính đến hết 31/12/2013, các chỉ tiêu so với năm 2012 đã tăng trưởng ngoạn mục.

Cụ thể, vốn điều lệ của Chi nhánh đạt 22 triệu USD; Dư nợ đạt 50,4 triệu USD, tăng 104,9%; Tổng tài sản đạt 80,2 triệu USD, tăng 93%; Nguồn vốn đạt 56,8%, tăng 195,6% so với năm 2012; Lợi nhuận đạt 1,1 triệu USD, bằng 100% kế hoạch đặt ra.

Tỏa sáng trên đất Triệu Voi

Khi đặt chân đến đất nước Lào, du khách có thể nhìn thấy các tấm biển hiệu quảng cáo của VietinBank tại khắp các đường phố. Đây là một trong những thành công lớn của Chi nhánh trong việc quảng bá thương hiệu VietinBank.

Chi nhánh đã hợp tác với Sở Công chính vận tải Thủ đô Vientiane và tỉnh Champasack để lắp các biển hiệu tuyên truyền an toàn giao thông và bảng chỉ đường tại các ngã tư, theo đó 1/3 số lượng biển quảng cáo trên đường dành để quảng bá thương hiệu VietinBank; đặt standee (giá cuốn) quảng cáo sản phẩm dịch vụ của VietinBank tại các cửa hàng, siêu thị, khách sạn, nhà hàng… trên địa bàn Thủ đô Vientiane.

Tính đến nay có khoảng hơn 1.000 biển quảng bá thương hiệu VietinBank tại Lào. Chi nhánh luôn tích cực phát triển thương hiệu, mở rộng mạng lưới để khách hàng dễ nhận diện và biết tới VietinBank nhiều hơn nữa.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh xuất sắc, VietinBank Chi nhánh Lào còn làm tốt công tác an sinh xã hội và đối ngoại. Chi nhánh thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao với các bộ, ngành, Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan thường trú Việt Nam tại Lào, Hội DN Việt Nam tại Lào… để gắn kết, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa các đơn vị với VietinBank, qua đó tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Chi nhánh cũng tài trợ cho Bệnh viện Lào, xây dựng trụ sở Tổng hội người Việt Nam tại Lào, trao tặng cho Trung ương Đoàn Thanh niên cách mạng Lào 100 máy tính…

Ngày 29/3 tới, chi nhánh Lào sẽ khai trương Phòng giao dịch Pakse tại tỉnh Champasack. Đây là một trong những tỉnh lớn của Lào, là trung tâm kinh tế sầm uất của khu vực Nam Lào, thuận lợi cho việc phát triển mở rộng mạng lưới kinh doanh. Phòng giao dịch Pakse có nhiệm vụ triển khai đầy đủ các nghiệp vụ của một ngân hàng nhà nước với đa dạng sản phẩm dịch vụ như huy động vốn, cho vay, tài trợ thương mại, bao thanh toán, kinh doanh, thu đổi ngoại tệ, chuyển tiền Western Union, dịch vụ thẻ...

Bên cạnh đó, chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh công tác huy động vốn, coi công tác này là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển. Tiếp tục nâng cao công tác truyền thông, nhận diện thương hiệu đến người dân trên địa bàn, cung cấp các sản phẩm ngân hàng hiện đại, tăng cường chăm sóc khách hàng.

Tiếp cận các đơn vị xuất nhập khẩu nhằm huy động ngoại tệ. Đặc biệt là đẩy mạnh phát triển khách hàng bán lẻ. Đây là bước đi quan trọng để hướng tới mục tiêu chuyển đổi thành công VietinBank chi nhánh Lào thành ngân hàng con 100% vốn nước ngoài, tạo tiền đề để VietinBank mở rộng quy mô hoạt động, hội nhập quốc tế và khu vực.