VietJetAir nội công, ngoại kích

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

Hàng không giá rẻ VietJetAir (VJA) đang lên kế hoạch phát triển lớn với chiến lược phủ kín mạng bay nội địa và bắt đầu khai thác thị trường quốc tế từ quý I/2013.

VietJetAir nội công, ngoại kích

Theo đó, chưa đầy 1 năm sau khi chính thức bay thương mại vào ngày 25.12.2011, mới đây vào ngày 22.11.2012, VJA đã đưa đường bay hàng ngày TP.Hồ Chí Minh - Huế vào khai thác. Đây là đường bay nội địa thứ 7 của hãng sau Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Vinh. Chiến lược mở rộng mạng bay của VJA được thực hiện bởi đội máy bay gồm 5 chiếc A320 hiện nay và trong tháng 12 tới đây, Hãng sẽ đưa chiếc thứ 6 vào khai thác thương mại.

Ông Pritam Singh, Phó Tổng Giám đốc VJA, cho biết: “Chiến lược của chúng tôi sẽ theo phương châm ‘nội công, ngoại kích’. Trong quý I/2013, VJA sẽ khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày giữa TP.Hồ Chí Minh và Bangkok nhằm mở màn cho kế hoạch khai thác thị trường quốc tế đầy hấp dẫn, nhưng cũng lắm thử thách”. Sau Bangkok, VJA sẽ tiếp tục vươn đến các thị trường Đông Bắc Á và Nam Trung Quốc ngay trong năm 2013.