Viettel tổ chức khám bệnh miễn phí cho 600 hộ nghèo ở Điện Biên

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Ngày 30/11 tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình khám và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho 600 hộ gia đình tại huyện Điện Biên và các huyện lân cận.

 Viettel tổ chức khám bệnh miễn phí cho 600 hộ nghèo ở Điện Biên
Viettel đã phối hợp với Đoàn bác sỹ gồm 22 người của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện khám, tư vấn chữa bệnh cho 600 hộ gia đình người dân nghèo tại huyện Điện Biên và các huyện lân cận. Nguồn: internet

Đây là sự kiện thuộc chương trình tri ân khách hàng nằm trong chuỗi hoạt động “Viettel vì cộng đồng” triển khai tại nhiều tỉnh/thành khó khăn trên cả nước và tỉnh Điện Biên là điểm khép lại hành trình “Viettel vì cộng đồng” do Tổng Công ty viễn thông Viettel tổ chức.

Tại sự kiện này, Viettel phối hợp với đoàn gồm 22 y bác sỹ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân, người dân nghèo, gia đình có công với cách mạng …trên địa bàn huyện Điện Biên và các huyện lân cận. Đồng thời Viettel cũng đã dành 100 triệu đồng hỗ trợ bệnh nhân nghèo (tặng 5 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ) và hỗ trợ riêng cho một số người dân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh nặng cần phải chữa trị kịp thời ở tuyến trên.

Trước đó, hành trình “Viettel vì cộng đồng” đã đến với 10 tỉnh thành khác trên cả nước với hơn 7000 hộ gia đình được khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

Hành trình “Viettel vì cộng đồng” được bắt đầu từ ngày 29/6, trải qua 11 tỉnh  thành như: Đắk Lắk, Gia Lai, Cao Bằng, Bắc Cạn, Cà Mau, Bạc Liêu, Hà Giang, Lai Châu… giúp khám chữa bệnh cho hàng nghìn hộ nghèo, công nhân, gia đình chính sách, có công với cách mạng…

Các điểm dừng chân của chương trình đều là các địa phương khó khăn, nơi người dân ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. 

Ngoài việc vẫn duy trì công tác chăm sóc khách hàng thường niên cho các khách hàng Privilege, Viettel trích một phần lợi nhuận để thực hiện các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo…

Trước đó, Viettel cũng được biết đến là đơn vị sáng lập và điều hành chương trình “Trái tim cho em” giúp phẫu thuật cho gần 2000 trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh trên cả nước. Thực hiện chương trình phẫu thuật nụ cười giúp mang lại nụ cười trọn vẹn cho 3000 trẻ bị dị tật sứt môi hở hàm ếch trên cả nước.

Đại diện Tập đoàn Viettel cho biết, ngoài việc thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, hoạt động tri ân khách hàng thì Viettel còn được biết đến là một đơn vị đi đầu trong việc đưa ra nhiều sản phẩm tiện ích phục vụ khách hàng. Trong đó vấn đề y tế được Viettel đặc biệt quan tâm.

Để giúp người dân có những kiến thức tốt về chăm sóc sức khỏe, Viettel đã hợp tác với các bệnh viện hàng đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam thông qua Tổng đài 1062 (3.000đ/phút).

Bà Phạm Thị Thanh Vân - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Viettel có tới 30% khách hang là những người có thu nhập thấp. Dù còn khó khăn, nhưng chính họ lại là những khách hàng đã luôn gắn bó, đem lại thành công ngày hôm nay cho Viettel. Vì vậy để tri ân khách hàng nói riêng và cộng đồng nói chung, Viettel mong muốn được chung tay chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ điều trị cho người dân, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn...’”.