Viettelpost gia nhập "câu lạc bộ nghìn tỷ"

Theo dddn.com.vn

(Tài chính) Tính đến cuối ngày 28/11/2013, doanh thu của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettelpost) đã cán mốc một nghìn tỷ đồng. Như vậy, Viettelpost chính thức gia nhập câu lạc bộ "các doanh nghiệp nghìn tỷ" tại Việt Nam.

Viettelpost gia nhập "câu lạc bộ nghìn tỷ"
Viettelpost đã chính thức gia nhập "câu lạc bộ nghìn tỷ" tại Việt Nam. Nguồn: dddn.com.vn

Năm 2013, Viettelpost đặt kế hoạch doanh thu 1.015 tỷ đồng. Theo tiến độ, Viettelpost sẽ cán đích nghìn tỷ sớm nhất vào trung tuần tháng 12. Tuy nhiên, đến hết ngày 28/11, tổng doanh thu của đơn vị này đã đạt 1.001 tỷ đồng, đồng nghĩa với Viettelpost cán mốc sớm hơn dự kiến 17 ngày. Với đà tăng trưởng này, dự kiến năm 2013 Viettelpost sẽ đạt doanh thu khoảng 1.120 tỷ đồng, hoàn thành 110% kế hoạch năm và tăng trưởng 126% so với năm 2012.

Đại tá Lương Ngọc Hải - Tổng Giám đốc Viettelpost cho biết, để đạt được kết quả này, trong năm 2013, Viettelpost đã triển khai thành công nhiều chương trình trọng điểm. Ngay từ đầu năm, Viettelpost đẩy mạnh hoạt động chuyển phát cho các giao dịch thương mại điện tử, phát hàng thu tiền, bên cạnh các hoạt động chuyển phát truyền thống. Doanh thu từ dịch vụ này đã đóng góp 5% vào tổng doanh thu dịch vụ chuyển phát. Bên cạnh đó, TCty tiếp tục phát triển mạng lưới chuyển phát sâu xuống thôn, xã thông qua đội ngũ cộng tác viên địa bàn của Công ty Viễn thông Viettel. Hết tháng 11, mạng thu phát tuyến xã của Viettelpost đã tăng lên gần 30% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, chương trình hợp tác quốc tế cũng được đẩy mạnh tới các thị trường trong khu vực. Hiện tại mạng lưới của Viettelpost đã hoàn toàn chủ động tại các thị trường Camphuchia, Trung Quốc và Singapore.

Trên đà phát triển, Viettelpost đã đặt kế hoạch đạt khoảng 1.400 -1.500 tỷ đồng cho năm 2014. Đây là bước đệm để hoàn thành tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng vào năm 2015 như nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 5 (2010- 2015) đã đề ra. 16 năm để bước vào "câu lạc bộ nghìn tỷ", và chỉ 2 năm để nhân đôi con số ấy sẽ là một khó khăn rất lớn cho Viettelpost. Song với trí tuệ và tâm huyết, toàn thể cán bộ nhân viên Viettelpost đang ngày đêm hăng say lao động, cùng quyết tâm phấn đấu để hoàn thiện các quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ; đồng thời đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ thông tin để năng suất lao động và tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, Viettelpost vẫn tiếp tục chú trọng lo khâu hậu cần cho các hoạt động thương mại điện tử và Logicstic. Đồng thời sẽ hợp tác thêm với một vài đối tác chuyển phát quốc tế và tăng sản lượng chiều về cũng như sản lượng chuyển phát trực tiếp từ Việt Nam đến các nước đó.