Vinashinlines làm thủ tục phá sản

Theo vietnamnet.vn

(Tài chính) Công ty TNHH MTV vận tải Viễn dương (Vinashinlines) đang tiến hành các thủ tục để thực hiện phá sản theo quy định của pháp luật.

Vinashinlines làm thủ tục phá sản
Vinashinlines làm thủ tục phá sản sẽ kết thúc một lộ trình đầu tư sai lầm trong vận tải biển của Vinashin. Nguồn: internet

Theo đó, Vinashinlines đã ủy quyền cho luật sư nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản tại Toà án nhân dân Thành phố Hà Nội. Đây được xem là thủ tục pháp lý chính thức đầu tiên để khai tử doanh nghiệp này.

Trước đó, Vinashinlines đã phát đi thông báo cho các bên liên quan về việc doanh nghiệp bắt đầu tiến hành các thủ tục phá sản từ ngày 25/2.

Vinashinlines khẳng định trong thời gian chờ tòa xem xét, hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đủ điều kiện thụ lý, mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Vinashinlines là một trong 4 doanh nghiệp mà Vinalines đã tiếp nhận từ Vinashin năm 2010. Đến nay, trừ Vinashinlines đang làm thủ tục phá sản, nợ của 4 đơn vị được Tổng công ty Hàng hải tiếp nhận cách đây 4 năm hiện lên tới 3.800 tỷ đồng.

Việc tiếp nhận bao gồm cả các quyền lợi lẫn nghĩa vụ liên quan, trong đó có cả những khoản nợ mà sau này, Vinalines không ít lần xin được xóa hoặc khoanh lại.