Vĩnh Yên Center City - Đích ngắm của các nhà đầu tư dịp cuối năm


Trong tháng 10 vừa qua, Vĩnh Yên Center City là dự án được gọi tên của rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường bất động sản. Đây không chỉ là sản phẩm đầu tư sáng giá dịp cuối năm cho khách hàng tại Vĩnh Yên mà còn cho các khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Vĩnh Yên là điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất miền Bắc.
Vĩnh Yên là điểm đến đầu tư hấp dẫn bậc nhất miền Bắc.

Lý do bất động sản Vĩnh Yên “đắt khách”

Hai năm trở lại đây, làn sóng “bỏ phố về ven đô” nở rộ mạnh mẽ. Các nhà đầu tư tìm kiếm những thị trường mới tại các tỉnh, thành có sở hữu nhiều tiềm năng và tốc độ phát triển cao. Trong số những thị trường bất động sản giáp ranh Thủ đô, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được biết đến với ưu thế nổi bật về mọi mặt, trở thành “vùng trũng” thu hút mạnh dòng vốn đầu tư bởi ba lý do chính.

Thứ nhất, vị trí chiến lược, hạ tầng cơ sở giao thông đồng bộ. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là cửa ngõ Tây Bắc và nằm trong vùng phát triển của Hà Nội, vị trí rất thuận lợi để trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước, làm tiền đề để tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Thứ hai, tốc độ tăng trưởng kinh tế qua các giai đoạn luôn đạt mức cao, là một trong 5 tỉnh có nguồn thu ngân sách lớn nhất cả nước. Năm 2019, giá trị GRDP bình quân đầu người gấp 1,5 lần so với bình quân cả nước. Tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ đạt trên 90% cơ cấu kinh tế, thu hút vốn FDI mạnh mẽ.

Thứ ba, hiện tại, giá bất động sản tại Vĩnh Yên đang được đánh giá khá “mềm”, chưa tương xứng với thực lực phát triển kinh tế, hạ tầng, xã hội của thành phố, cũng như so sánh tương quan với các thị trường tiềm năng khác là Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ...

Khảo sát tại TP. Việt Trì (Phú Thọ), vị trí và tốc độ phát triển đều thấp hơn Vĩnh Yên, có rất ít dự án có quy mô lớn hoặc quy hoạch bài bản, các dự án đều theo hình thức đấu giá công khai nên việc cạnh tranh cao trong việc mua bán. Giá đất dự án được bán từ 13-15 triệu/m2 tại khu vực không quá trung tâm, từ 20-50 triệu/m2 đất gần trung tâm.

Riêng các thị trường có cùng thế mạnh về công nghiệp và thu hút vốn FDI như Bắc Ninh, Bắc Giang cũng chứng kiến cơn sốt đất nền gần kề khu công nghiệp tại các huyện nhưng với mức giá khá cao từ 15 – 37 triệu/m2. Tại TP. Bắc Ninh, giá đất hiện tại được giao dịch trung bình khoảng 30–50 triệu/m2, chưa kể đến những tuyến phố trục chính với giá cao tới hàng trăm triệu một mét vuông.

Cũng là thành phố công nghiệp lâu đời và có nhiều ưu thế nổi trội, về mặt bằng chung, các dự án đất nền tại trung tâm Vĩnh Yên đang có mức giá thấp hơn, chỉ từ 15–25 triệu/m2. Đất thổ cư tại các trục đường lớn như Lê Hồng Phong, Nguyễn Khoái… có mức giá cao hơn tuy nhiên cung không đủ cầu. Theo ghi nhận, giá đất nền Vĩnh Yên đã tăng dao động từ 10-20% so với cuối năm 2019 và vẫn trên đà tăng trường.

Trong bối cảnh này, nhiều nhà đầu tư miền Bắc đã quyết định “trữ vàng” về TP. Vĩnh Yên bởi họ cho rằng, bất động sản Vĩnh Yên sẽ được thiết lập một mặt bằng giá mới trong thời gian tới.

Vĩnh Yên Center City – Đích ngắm đầu tư dịp cuối năm

Trong khi các nhà đầu tư đang khao khát tìm kiếm những cơ hội đầu tư sinh lời tại Vĩnh Yên thì dự án Vĩnh Yên Center City được đánh giá là điểm sáng đầy hứa hẹn. Sức hút của dự án không chỉ đến từ việc sở hữu quỹ đất vàng trung tâm mà còn bởi quy hoạch bài bản, pháp lý minh bạch, đặc biệt là mức giá đang khá hợp lý với tiềm năng tăng giá rất cao.

Phối cảnh Khu đô thị Thương mại Dịch vụ & Nhà ở cao cấp Vĩnh Yên Center City.
Phối cảnh Khu đô thị Thương mại Dịch vụ & Nhà ở cao cấp Vĩnh Yên Center City.

Sở hữu quỹ đất vàng hiếm hoi trên mặt đường lớn Nguyễn Khoái, cách vòng xuyến Nguyễn Khoái – Lê Hồng Phong chỉ 100m, dự án nằm trong khu dân cư hiện hữu, hạ tầng phát triển, giao thương sôi động. Vĩnh Yên Center City với điểm vượt trội là được quy hoạch trở thành một Khu đô thị Thương mại Dịch vụ và Nhà ở cao cấp tại trung tâm thành phố Vĩnh Yên, quy mô 10,8ha gồm nhà phố thương mại và đất nền.

Trong đó, những dãy phố thương mại nằm trên trục chính đường nội khu rộng 19,5m liên thông với các tuyến đường lớn của khu vực. Dự kiến trở thành khu phố thương mại sầm uất bậc nhất Vĩnh Yên, nơi đây sẽ là điểm đến mua sắm, giải trí của lượng lớn khách địa phương và khách du lịch, mang lại nguồn lợi nhuận ổn định cho gia chủ. Các khu phía trong với hình thức đất nền là kênh giữ tiền an toàn, sinh lợi cho nhà đầu tư dù thị trường có biến động.

Câu lạc bộ cư dân (Clubhouse) hiện đại tại Vĩnh Yên Center City.
Câu lạc bộ cư dân (Clubhouse) hiện đại tại Vĩnh Yên Center City.

Đặc biệt, với điểm mạnh về pháp lý, Vĩnh Yên Center City là một trong số ít các dự án đã có đầy đủ các giấy tờ từ Quyết định phê duyệt đồ án 1/500, Quyết định chấp thuận đầu tư dự án, Quyết định chuyển quyền sử dụng đất, đã được nghiệm thu hạ tầng… đến khâu cuối cùng là dự án đã có sổ đỏ từng lô cung cấp cho khách hàng, giúp cho các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm.

Liên hệ để biết thêm chi tiết: Đất Xanh Miền Bắc – 0917 61 2020

Ngoài ra, Vĩnh Yên Center City được quy hoạch bài bản với hệ thống tiện ích nội khu đa dạng như công viên hồ điều hòa, trường mầm non, khu thể dục thể thao, vườn hoa trung tâm, bãi đậu xe rộng thoáng… giúp tăng thêm lợi thế cạnh tranh cho dự án. Dự kiến khi các tiện ích được hoàn thiện xây dựng, Vĩnh Yên Center City sẽ gia tăng giá trị đáng kể.

Hiện tại, dự án được chào bán từ khoảng 17 triệu/m2, so với giá đất trong trong bán kính khoảng 3km xung quanh dự án, đây vẫn là mức giá rất “mềm”. Với quỹ hàng không nhiều, hạ tầng hoàn thiện, chắc chắn Vĩnh Yên Center City sẽ tăng giá mạnh trong thời gian tới.