VPBank không thoái vốn tại Công ty Tài chính FE Creadit

Hữu Thông

Trước thông tin cho rằng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) sẽ thoái vốn tại Công ty Tài chính FE Credit, tại hội thảo “Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu VPBank” diễn ra vào chiều ngày 15/8 tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank khẳng định, VPBank sẽ không thoái vốn tại Công ty Tài chính FE Credit.

Toàn cảnh Hội thảo " Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu VPBank” Ảnh Financeplus.vn
Toàn cảnh Hội thảo " Cơ hội đầu tư vào cổ phiếu VPBank” Ảnh Financeplus.vn

Được biết, năm 2010, VPBank đã thành lập khối tín dụng tiêu dùng với định hướng tập trung vào hoạt động cho vay tiêu dùng (dưới thương hiệu FE Credit), một thị trường mà Ban lãnh đạo VPBank đánh giá rất tiềm năng.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng giám đốc VPBank cho biết: “Trước đây, khi đưa ra phương án tăng vốn cho VPbank thì việc thoái vốn Công ty Tài chính FE Creadit cũng là một phương án để lựa chọn nhưng sau đó VPBank không thực hiện lựa chọn này mà thực hiện việc niêm yết chứng khoán”.

“Lợi nhuận từ FE Credit mang lại cho VPBank hàng năm chiếm đến 50%, mảng cho vay tài chính tiêu dùng và được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho VPBank trong thời gian qua. Đây cũng là thế mạnh của VPBank và mang lại giá trị lớn cho VPBank”, ông Vinh chia sẻ.

Cũng theo ông Vinh, mỗi tháng FE Credit phê duyệt 240.000 khoản vay, số lượng khách hàng hiện trên 2,6 triệu người. Mảng tài chính tiêu dùng chỉ là một phần, còn lại nhiều mảng khác hiện mang giá trị cho VPBank, chẳng hạn như mảng bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Lũy kế 7 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VPBank ước đạt 4.100 tỉ đồng trong tổng lợi nhuận cả năm đề ra 6.800 tỉ đồng nhưng VPBank dự kiến có thể đạt 7.000 tỉ đồng.