Tập đoàn Bảo Việt ủng hộ Nhật Bản trên 200 triệu đồng

Theo Tập đoàn Bảo Việt

Với mong muốn sẻ chia phần nào những tổn thất to lớn mà người dân Nhật Bản đang phải gánh chịu, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt đã kêu gọi người lao động các đơn vị bằng truyền thống tương thân tương ái tổ chức quyên góp ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần.

Sáng ngày 22/3/2011, Tập đoàn Bảo Việt phát động Lễ quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả của thảm hoạ. Buổi lễ đã nhận được sự quan tâm ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, Lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt; đại diện Lãnh đạo và Công đoàn các đơn vị thành viên cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên đang công tác tại các đơn vị của Bảo Việt trên địa bàn Hà Nội; các chuyên gia HSBC.

Ngay tại Lễ phát động, Tập đoàn Bảo Việt đã quyên góp được trên 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ sớm được chuyển đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi đến nhân dân Nhật Bản.

Tại buổi Lễ quyên góp, ông Phạm Long - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt nói: “Đây là số tiền do cán bộ nhân viên của các đơn vị trong hệ thống Bảo Việt trên địa bàn Hà Nội bước đầu quyên góp được, thể hiện tình cảm sẻ chia đối với người dân Nhật Bản. Với ý chí kiên cường, đoàn kết và kỷ luật của dân tộc Nhật Bản, với sự trợ giúp và quan tâm của nhân dân toàn thế giới, nhân dân Nhật Bản sẽ nhanh chóng vượt qua đau thương mất mát, tiếp tục phát triển”.

Tập đoàn Bảo Việt hiện có quan hệ hợp tác với Ngân hàng Shinsei trong các hoạt động phối hợp kinh doanh, cho vay khách hàng tổ chức và các hoạt động thương mại liên quan đến tài chính, tư vấn và cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ. Từ năm 1996, Tập đoàn Bảo Việt đã thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với Tập đoàn Tokio Marine thông qua việc thành lập liên doanh bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam cũng như hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm lớn khác của Nhật Bản.

Đến dự Lễ quyên góp, ông Manabu Hirama - Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Bảo hiểm Bảo Việt Tokio Marine xúc động cảm ơn tấm lòng và tình cảm chân thành của Lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn Bảo Việt đã sẻ chia với người dân Nhật Bản trong khó khăn hoạn nạn.

Đây là một trong những hoạt động truyền thống mang ý nghĩa nhân đạo cao cả của Tập đoàn Bảo Việt, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm. Với mong muốn cùng đóng góp cho sự phát triển chung, Bảo Việt đã và đang thực hiện rất nhiều các chương trình vì cộng đồng. Tập đoàn Bảo Việt thường xuyên thực hiện các hoạt động xã hội như chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ; chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện Quế Phong - Nghệ An, Pác Nặm - Bắc Kạn; xây dựng nhà tình nghĩa; trao học bổng An Sinh Giáo Dục cho trẻ em nghèo.