THACO sản xuất máy kéo phục vụ sản xuất nông nghiệp

Theo Minh Thi/Chinhphu.vn

Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) vừa bàn giao 2 máy kéo nông nghiệp THACO KAM50 và 7 thiết bị nông cụ đi kèm cho Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) nhằm phục vụ cho việc canh tác thí điểm phát triển nông thôn mới tại địa phương.

Máy kéo KAM50 được thiết kế phù hợp với điều kiện canh tác tại Việt Nam.
Máy kéo KAM50 được thiết kế phù hợp với điều kiện canh tác tại Việt Nam.
THACO KAM50 được sản xuất, lắp ráp tại Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp THACO - Chu Lai (tỉnh Quảng Nam). Công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Tập đoàn LS Mtron - tập đoàn sản xuất máy nông nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc.
Ngoài công nghệ tiên tiến, công suất đạt tiêu chuẩn (50 HP), KAM50 được thiết kế ưu việt, phù hợp với điều kiện canh tác tại Việt Nam như: Khoảng sáng gầm máy cao (430 mm) giúp máy dễ dàng vượt vật cản và thoát lầy, họng hút gió được bố trí tối ưu hóa nhằm tăng tuổi thọ cho động cơ trong quá trình làm việc…

Sau khi tư vấn cho các hộ nông dân tham quan máy kéo KAM50, các kỹ thuật viên, chuyên gia máy nông nghiệp của THACO đã đưa máy ra ruộng trình diễn thí điểm, hướng dẫn cán bộ Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Bắc Trung Bộ và người dân sử dụng máy.

Qua thực tế canh tác, hiệu quả và công suất, cùng những kỹ thuật mới của máy kéo THACO KAM50 đã nhận được những đánh giá, phản hồi tích cực của đông đảo chuyên gia và người dân tham dự chương trình.

Nhiều người dân bày tỏ vui mừng khi biết máy được sản xuất từ một doanh nghiệp trong nước và hy vọng chất lượng, hiệu quả của máy sẽ được phát huy tối đa khi THACO nghiên cứu, cho ra đời các dòng máy phù hợp với điều kiện canh tác của từng địa phương.

Nhà máy sản xuất máy nông nghiệp THACO được khánh thành vào ngày 21/2/2018. Nhà máy được đầu tư 500 tỷ đồng, chuyên sản xuất các loại máy kéo nông nghiệp có công suất từ 18-120 HP, máy gặt đập và các thiết bị canh tác khác.

Sự xuất hiện của nhà máy hiện đại này sẽ là đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành nông nghiệp nước nhà, cũng như đánh dấu bước chuyển mình của THACO khi quyết tâm đầu tư và mong muốn tham gia cải thiện ngành kinh tế chủ đạo của đất nước.