TienPhong Bank trao học bổng cho sinh viên Đại học Ngoại thương

PV.

(Tài chính) Ngày 15/11/2012, Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong (TienPhong Bank) phối hợp với Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội tổ chức buổi đối thoại về chủ đề “Cơ chế lãnh đạo, nền dân chủ và chính quyền địa phương” do giáo sư Roger B.Myerson – giáo sư đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2007 thực hiện. Nhân dịp này, Tổng Giám đốc TienPhong Bank - Ông Nguyễn Hưng đã cùng giáo sư Roger B. Myerson đã trao tặng học bổng cho 05 sinh viên xuất sắc nhất của Trường Đại học Ngoại Thương, mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng.

Giáo sư Roger B. Myerson hiện đang giảng dạy và nghiên cứu tại trường Đại học Chicago. Ông đã có những đóng góp to lớn cho các lĩnh vực kinh tế và khoa học chính trị, và đoạt giải Nobel Kinh Tế năm 2007 cho công trình nghiên cứu về Lý thuyết thiết kế cơ chế. 

Buổi đối thoại là sự kiện đầu tiên thuộc chuỗi sự kiện “Cầu nối – Cuộc đối thoại hướng đến văn hóa hòa bình” lần thứ tư tại Đông Nam Á do Quỹ Hòa Bình Quốc tế tổ chức. Trước đó, chuỗi 450 sự kiện “Cầu nối” đã được tổ chức thành công tại Thái Lan, Philippines, Malaysia và Campuchia từ năm 2003 với sự tham dự 38 người đạt giải Nobel, 18 diễn giả và các nghệ sĩ tên tuổi khác.

Chuỗi sự kiện “Cầu nối” được tổ chức với mục đích xây dựng cầu nối thông qua những người đạt giải Nobel, những trường đại học trong nước và những tổ chức khác trong khu vực Đông Nam Á để thiết lập mối quan hệ lâu dài trong việc hợp tác những chương trình nghiên cứu chung và các chương trình khác. Các sự kiện “Cầu nối” giúp tăng cường sự hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ và giáo dục hướng tới hòa bình, tự do và an ninh với sự tham gia tích cực của các thế hệ trẻ - tương lai của Đông Nam Á.

Luôn gắn sự phát triển của mình với lợi ích chung của xã hội, TienPhong Bank luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, khuyến học khuyến tài với mong muốn góp phần làm cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Trước đó, TienPhong Bank đã tham gia các chương trình tài trợ học bổng cho các sinh viên thủ khoa 2011, chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường”, Giải thưởng Chim Én 2012…