Tổng giám đốc Sunshine được bầu vào Hội đồng quản trị KienLongBank

Thanh Sơn

Trong thông báo chiều 28/1, KienLongBank (KLB ) cho biết bà Trần Thị Thu Hằng, ông Lê Hồng Phương vừa được bầu vào Hội đồng quản trị KienLongBank nhiệm kỳ 2018-2022. Hai nhân sự mới đều có năng lực, kinh nghiệm và được kỳ vọng sẽ triển khai thành công quá trình chuyển đổi toàn diện của ngân hàng giai đoạn 2021-2030.

Bà Trần Thị Thu Hằng thành viên Hội đồng quản trị KienLongBank. Ảnh Sunshine
Bà Trần Thị Thu Hằng thành viên Hội đồng quản trị KienLongBank. Ảnh Sunshine

Kienlongbank là một trong những ngân hàng bé nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng, với vốn điều lệ chỉ nhỉnh hơn vốn pháp định (3.000 tỷ đồng). Dù vậy, nhà băng này thời gian qua đặc biệt thu hút sự chú ý với hàng loạt thương vụ thoả thuận mua bán cổ phiếu với khối lượng lớn.

Chỉ trong 2 tháng, từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 12/2020, khoảng 209 triệu cổ phiếu, tương đương gần 65% cổ phiếu KLB đã được giao dịch theo hình thức thoả thuận, dẫn tới đồn đoán về việc Kienlongbank đổi chủ.

Trước đó, đầu tháng 1 vừa qua, HĐQT Kienlongbank đã thông qua đơn xin từ nhiệm của ông Lê Trung Việt với chức danh thành viên HĐQT để tập trung cho công tác điều hành ở vị trí Phó Tổng giám đốc. Do đó, số lượng thành viên HĐQT còn lại là 6 người. Để đáp ứng yêu cầu quản trị, ngân hàng sẽ bầu bổ sung 2 thành viên.

Hai thành viên mới Hội đồng quản trị KienLongBank. Ảnh Sunshine
Hai thành viên mới Hội đồng quản trị KienLongBank. Ảnh Sunshine

Bà Trần Thị Thu Hằng sinh năm 1985, có kinh nghiệm làm việc tại Lienvietpostbank và MSB. Từ tháng 3/2018 bà Hằng gia nhập CTCP Tập đoàn Sunshine với vị trí Phó Tổng giám đốc Đầu tư quốc tế và IPO. Từ tháng 3/2019 đến nay, bà đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc điều hành Sunshine Group. Ngoài ra, bà Trần Thị Thu Hằng hiện còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư SIPT, trụ sở đặt tại Sunshine Center.

Ông Lê Hồng Phương sinh năm 1976, hiện đang là Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT tại Công ty Cổ phần BBGroup. Ông Phương được biết đến là nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân giai đoạn 2017-2019. BBGroup là một thành viên của Tập đoàn Bitexco, hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, bất động sản, F&B, tài chính.

Sự xuất hiện của lãnh đạo Sunshine Group hay BB Group trong tờ trình bầu bổ sung HĐQT Kienlongbank dấy lên đồn đoán về BBGroup và Tập đoàn Sunshine tham gia tại Kienlongbank.