UOB Việt Nam mở rộng thị phần ra khu vực miền Bắc

Thái Hằng

Ngày 22/8/2019, Ngân hàng United Overseas Bank Limited Việt Nam (UOB Việt Nam) khai trương chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội - chi nhánh đầu tiên nằm ngoài trụ sở chính ở TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện UOB Việt Nam trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ “Trái tim nhân ái”
Đại diện UOB Việt Nam trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ “Trái tim nhân ái”

Việc mở rộng địa bàn hoạt động diễn ra một năm sau UOB thành lập ngân hàng 100% vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Hà Nội là cửa ngõ quan trọng để các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh tại các tỉnh thành phát triển mạnh ở miền Bắc Việt Nam. Chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội sẽ hỗ trợ trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh cung cấp các giải pháp tài chính thiết yếu cho khách hàng và doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển và kinh doanh của Ngân hàng.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam cho biết: Việc khai trương chi nhánh ngân hàng tại Hà Nội đánh dấu cột mốc quan trọng trong cam kết lâu dài của Ngân hàng UOB tại Việt Nam. UOB kỳ vọng việc mở rộng này sẽ kết nối khách hàng với các cơ hội, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt những cơ hội trong ASEAN và xa hơn nữa.

Là ngân hàng Singapore đầu tiên thành lập ngân hàng con tại Việt Nam, UOB là ví dụ điển hình của một công ty Singapore thành công trong việc mở rộng và đầu tư vào Việt Nam. Ngân hàng đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong việc mở rộng hoạt động sang Việt Nam, kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho các làn sóng đầu tư nước ngoài vào đất nước này.

“Trong bối cảnh cả Chính phủ Việt Nam và Singapore đều nỗ lực thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ và bền vững, UOB đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thúc đẩy hợp tác kinh tế vĩ mô giữa hai quốc gia”, bà Catherine Wong, Đại sứ Cộng hòa Singapore tại Việt Nam cho hay.

Ông Harry Loh, Tổng giám đốc của ngân hàng UOB Việt Nam cho biết: Nhân dịp khai trương Chi nhánh tại Hà Nội, UOB Việt Nam cũng trao tặng 200 triệu đồng cho Quỹ “Trái tim nhân ái”. Số tiền này sẽ hỗ trợ cho 100 trẻ em từ các gia đình khó khăn ở Hà Nội mua dụng cụ học tập và sách vở trước thềm năm học mới.