VietnamPost lên phương án phục vụ nhu cầu của nhân dân dịp Tết Giáp Ngọ

PV.

(Tài chính) Với tiêu chí đảm bảo chất lượng các dịch vụ khi lưu lượng tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã hướng dẫn các đơn vị trên toàn mạng lưới triển khai phương án kinh doanh và phục vụ, đáp ứng đủ nhu cầu của nhân nhân dân.

Các bưu cục cấp I tổ chức phục vụ hết ngày 29/01/2014 và mở cửa trở lại từ ngày 02/02/2013. (Ảnh: VNP).
Các bưu cục cấp I tổ chức phục vụ hết ngày 29/01/2014 và mở cửa trở lại từ ngày 02/02/2013. (Ảnh: VNP).

Theo đó, để tạo thuận lợi cho khách hàng, Tổng công ty yêu cầu các bưu cục giao dịch, bên cạnh việc niêm yết đầy đủ thông tin các dịch vụ đang kinh doanh hướng dẫn, căn cứ điều kiện cụ thể của từng khu vực thị trường để tổ chức quầy lưu động, mở cửa thêm giờ đáp ứng nhu cầu của nhân dân; Thực hiện quy định giờ mở, đóng cửa hàng ngày.

Các bưu cục cấp I tổ chức phục vụ hết ngày 29/01/2014 (tức ngày 29 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày 02/02/2013 (tức mùng 3 tết);  Đường thư máy bay đi quốc tế và trong nước; đường thư xe ô tô chuyên ngành hoạt động trở lại bình thường từ ngày 02/02/2014. Đường thư tàu hỏa thống nhất Bắc Nam hoạt động trở lại từ ngày 03/02/2014.

Đối với công tác vận chuyển, thư báo, các đơn vị đảm nhận vận chuyển cấp I (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bình Định, Cần Thơ) phải theo dõi, nắm bắt khối lượng bưu gửi của từng chuyến thư để bố trí phương tiện phù hợp. Chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các hãng vận chuyển liên quan như hàng không, đường sắt, các phương tiện vận chuyển xã hội khác để vận chuyển, lưu thoát bưu gửi khi lưu lượng tăng.

Các đơn vị tổ chức khai thác, vận chuyển lưu thoát công văn, tài liệu, các loại báo chí, báo Tết, đảm bảo việc phát đến người nhận, độc giả đúng thời gian quy định, đặc biệt với báo Nhân dân, báo Quân đội nhân dân và báo của Đảng bộ địa phương số Tết Giáp Ngọ.

Đối với dịch vụ chuyển tiền, các đơn vị chủ động xác định lưu quỹ tiền mặt, an toàn quỹ két, thực hiện nộp tiền vào ngân hàng sau khi lưu quỹ để đảm bảo lượng tiền mặt phục vụ chi trả khách hàng. Dịch vụ Chuyển tiền sẽ dừng phát hành các phiếu chuyển tiền nhanh từ đến hết ngày 20/01/2014, việc trả các phiếu chuyển tiền trong nước và quốc tế được thực hiện đến 16h00 ngày 19/01 và hoạt động trở lại bình thường từ ngày 02/02/2014.

Đặc biệt, trong thời gian trước Tết Nguyên đán, khối lượng bưu gửi thường tăng rất lớn, do vậy Tổng công ty cũng yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố cần theo dõi chặt chẽ lưu lượng bưu gửi phát sinh hàng ngày để thông báo, phối hợp với đơn vị đảm nhiệm vận chuyển cấp I liên quan chủ động sắp xếp, bố trí phương tiện lưu thoát bưu gửi tăng đột xuất. Các đơn vị tổ chức hợp lý các đường thư cấp II, thu gom, phát trả. Khi lưu lượng bưu gửi tăng thì tổ chức thêm chuyến thư đột xuất để lưu thoát, tránh để tồn đọng….